Thị Trường, - 11/10/2012 03:29 PM
Toyota Motors công bố sẽ thu hồi 7.43 triệu xe trên toàn cầu do lỗi cửa sổ điện dẫn đến nguy cơ gây cháy.

Toyota cho biết, cửa sổ điện phía bên người lái xe trên một số mẫu xe được bôi trơn không điều, trong quá trình đóng mở gây cọ xát và có thể dẫn tới nguy cơ cháy. Tuy nhiên, đến thời điểm này hãng chưa ghi nhận bất cứ vụ tai nạn nào liên quan đến lỗi này.

Tại thị trường Mỹ, đợt thu hồi của Toyota sẽ ảnh hưởng tới 2.5 triệu xe, 1.4 triệu xe ở châu Âu và Trung Quốc. Trong khi đó, tại Trung Đông có 500.000 xe bị lỗi, 450.000 xe tại Nhật Bản và 650.000 xe tại Úc bị ảnh hưởng.

Các mẫu xe nằm trong diện thu hồi của Toyota gồm: Highlander, Matrix, Tundra, Yaris, Corolla, Camry và RAV. Hãng xe Nhật Bản cho biết sẽ gửi thông báo tới các chủ sở hữu xe bị lỗi thông qua đường bưu điện vào cuối tháng này. Khách hàng sẽ được sửa chữa miễn phí bằng cách thay lớp kính và sử dụng một loại mỡ bôi trơn đặc biệt.

Đợt thu hồi ngay lập tức ảnh hưởng mạnh tới hoạt động kinh doanh của Toyota, cổ phiếu của hãng đã giảm gần 2% trong ngày đầu tiên công bố, rơi xuống mức thấp nhất kể từ cuối tháng 7.

Đây là đợt thu hồi lớn nhất kể từ 2 đợt thu hồi gần đây vào năm 2009 và 2010 với 8 triệu xe do lỗi chân ga và cũng là đợt thu hồi lớn nhất trong 16 năm qua của Toyota.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.
Tags: Toyota