Thị Trường, - 17/05/2012 02:53 PM
Nissan vừa công bố thông tin chính thức sản xuất mẫu sedan Altima 2013 với hy vọng đánh bại Toyota Camry.

Theo ông Bill Krueger - Phó chủ tịch Nissan Châu Mỹ cho biết, "Nếu bằng lòng ở vị trí số 2, chúng tôi đã không đặt tất cả đầu tư vào sản phẩm này và đưa vào tất cả các tính năng”.

Altima đã có 20 năm ở phân khúc sedan gia đình. Sau những tháng chịu thảm hoạ động đất Nhật Bản vào 2011, mẫu xe này đã tụt hạng xuống vị trí số 2 sau khi vượt qua Honda Accord và bám sát mẫu sedan bán chạy nhất trên thị trường là Toyota Camry.

Với hai đối thủ cạnh tranh hiện tại, Nissan muốn dành vị trí đã bị mất bằng việc tận lợi thế mạnh về khả năng tiết kiệm nhiên liệu cũng như trọng lượng trên chiếc Altima 2013 được thiết kế lại.

Tuy nhiên, các đối thủ của Altima cũng đang làm nóng phân khúc sedan gia đình. Trong đó có cả chiếc xe ăn khách nhất là Hyundai Sonata và ba phiên bản được thiết kế lại cho năm 2013 gồm Honda Accord, Ford Fusion và Chevrolet Malibu.

Krueger cho biết, những cải tiến sản phẩm sẽ giúp Altima đạt doanh số cao và ông không có ý định tung ra khuyến mại đối với mẫu xe này. "Tôi sẵn sàng xây dựng nhu cầu bằng cách tạo ra giá trị trên thị trường. Nhưng tôi không muốn cắt giảm lợi nhuận để cố gắng đạt được con số nào đó mà một trong các đối thủ của chúng tôi đang làm".

Nissan đang bổ sung thêm công suất nhà máy cho mẫu Altima mới ở cả hai nhà máy Smyrna và nhà máy thứ hai của hãng tại Canton, bang Mississippi, ở Bắc Mỹ. Nhà máy Smyrna hiện có 1.000 công nhân sẽ tăng công suất thêm 1/3 sản lượng vào cuối năm nay, và tiến hành tăng tốc các bước lắp ráp tại Quảng Châu để tăng thêm 20% sản lượng.

Trả lời phóng viên Automotive News, Krueger cho biết, trong tháng 3, Nissan đã bán được 41.000 chiếc Altima phiên bản năm 2012. Với tốc độ này, khả năng Altima sẽ đạt doanh số bán ra gần 500.000 chiếc trong cả năm nay.

Krueger còn cho biết thêm, nhà máy Smyrna sẽ bắt đầu sản xuất mẫu xe điện Leaf vào tháng 12/2012 và sản xuất Nissan Rogue crossover ngay từ lúc này. Nissan dự kiến sản xuất Leaf và Rogue mỗi mẫu là 150.000 chiếc/năm.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.