Tất nhiên là giá rẻ nhưng cũng phải được nhiều người đánh giá cao về vận hành và tiêu hao nhiên liệu chứ không phải cứ có bánh để chạy là được!
Hẳn bạn đang nghĩ đến những chiếc xe máy số giá rẻ như Honda Wave Alpha, Yamaha Sirius. Song giá của các xe này giờ cũng đều cao so với những người có tầm tiền cực kỳ hạn hẹp, như sinh viên hoặc người mới ra trường đi làm.
Chiếc xe mới giá tầm 16 triệu đồng
Dạo một vòng quanh thị trường TPHCM, chúng tôi phát hiện chiếc xe máy giá rẻ SYM Elegant 110cc. Với giá đề xuất khoảng 16,4 triệu đồng tại đại lý ở Gò Vấp, đây là một trong những sự lựa chọn phù hợp với những người muốn sở hữu một chiếc xe máy tương đối nhưng không có nhiều điều kiện về tài chính.
Xong hết giấy tờ ra biển, đại lý bao trọn gói thì xe sẽ có giá lăn bánh là khoảng 20 triệu đồng tại TPHCM.
Tuy nhiên, một câu hỏi đặt ra là liệu rằng với mức giá rẻ của SYM Elegant liệu có đáp ứng được nhu cầu đi lại của người tiêu dùng?
Về tổng thể, thiết kế của SYM Elegant 110cc khá gọn nhẹ, với tổng kích thước là 1,910 mm – 680 mm – 1,100 mm, và trọng lượng chỉ 96kg.
Thiết kế đầu xe không có điểm gì cần phải phàn nàn: cụm đèn pha ở giữa, bố trí xi-nhan ở 2 bên; mặt nạ xe ngắn với logo thương hiệu và hốc còi chính giữa. Dòng chữ “Elegant 110” nằm nổi bật ở một bên mặt nạ.
Phần đuôi mang kiểu dáng truyền thống của xe SYM: cụm đèn hậu nguyên khối, tay dắt ống tròn kim loại. Yên xe rộng rãi, thoải mái 2 người ngồi.
Elegant 110 được thiết kế với dàn áo và bộ tem mới, họa tiết tem sắc sảo công nghệ cao rất bền màu. Phần phuộc nhún của xe theo đánh giá có khả năng chịu tải nặng tốt. Khi đi qua các địa hình phức tạp phuộc xe có khả năng giảm xóc êm ái.
Xe giá rẻ liệu có thể bỏ qua các nhược điểm này?
Nhược điểm là xe dùng phanh tang trống cổ điển cho cả 2 bánh chứ không phải phanh đĩa bánh trước và phanh tang trống phía sau như các xe thời thượng khác.
Đèn pha phụ thuộc và động cơ, vì thế, khi ga mạnh thì đèn mới sáng mạnh và ngược lại khá bất tiện. Lốp khá nhỏ, vì thế, khi đi vào đường lầy lội thì có phần hơi nguy hiểm.
Đặc biệt là cốp xe gần như không chứa được gì. Đây là điểm yếu chết người bởi chẳng ai đi làm không có gì cần cho vào cốp. Nhất là nữ mang túi xách mà không có cốp thì mất an toàn trên đường phố Sài thành.
Về động cơ là 4 thì, tăng tốc khá nhẹ nhàng nhưng khi đi ở tốc độ cao, cảm giác dàn áo bị rung, gây tiếng động và cảm giác không được an toàn.
Nhìn chung, so với những dòng xe khác trên thị trường, tuy vận hành còn thua kém chút ít, nhưng mức giá quá rẻ của SYM Elegant thì thực sự rất cạnh tranh.
Yếu tố mức giá này - mức giá rẻ nhất trong các xe có động cơ 110cc trên thị trường - có thể giúp người dùng tha thứ?
Tiện cho các tài xế công nghệ
Mẫu xe máy Elegant 110 mới 2021 của SYM ngoài đi lại làm việc thì đồng thời cũng là một lựa chọn hợp lí cho những tài xế công nghệ hoặc người chở hàng.
Baga phía sau là một điểm nhấn ở phiên bản Elegant 110+, đây là thiết kế được người sử dụng để chở hàng thích nhất. Baga được thiết kế bằng kim loại độ cứng cao, gắn cố định vào một phần khung xe nên rất chắc chắn.
Mẫu xe bình dân này phù hợp để sử dụng hàng ngày cho cả nam lẫn nữ.
Khi di chuyển bằng SYM Elegant 110, thấy rõ ràng là ga nhẹ, di chuyển êm trên đường bằng với vận tốc thấp. Khi tăng tốc, phần khung có tình trạng rung đập. Nếu bỏ ngoài nhược điểm về phần vỏ nhựa, chiếc xe này đem lại cảm giác lái khá đầm mặc dù xe vẫn đang sử dụng bộ chế hòa khí truyền thống.
Về trang bị phanh, SYM Elegant II 100 sử dụng phanh tang trống cho cả 2 bánh, đem lại sức phanh ổn định nhưng chưa thực sự xuất sắc.
Theo đại lý của SYM, xe Elegant 100 chỉ tốn chừng 1,8 lít xăng cho quãng đường 100km.
Từ ngày 15/8/2023, biển số ô tô, xe máy sẽ được cấp và quản lý theo mã định danh của chủ xe. Vì vậy, nhiều người băn khoăn không biết nếu đang sở hữu nhiều biển số thì sẽ như thế nào?
VinFast công bố khởi công nhà máy sản xuất xe điện tại bang Bắc Carolina vào ngày 28/7. Đây sẽ là cơ sở sản xuất xe điện đầu tiên tại Bắc Carolina, đóng góp vào nguồn cung xe điện cho thị trường Bắc Mỹ, thúc đẩy cuộc cách mạng giao thông xanh toàn cầu.
Sau loạt sản phẩm bị ngừng bán, chỉ còn 3 mẫu xe máy nhỏ đang được các đại lý Suzuki Việt Nam phân phối trên thị trường.
Tính tổng quý II/2023, lượng xe sản suất trong nước đạt 856.800 chiếc, tăng 11.2% so với quý I (770.700 chiếc) và tăng 7.6% so với cùng kỳ năm 2022.
Nhiều chương trình khuyến mãi, giảm giá được nhà sản xuất, đại lý phân phối triển khai cùng với việc thuế giá trị gia tăng (VAT) giảm còn 8% từ ngày 1/7 giúp giá bán nhiều mẫu mã xe máy giảm hàng triệu đồng.