Xe điện, - 04/01/2023 02:53 PM
Weaver++ là mẫu xe thứ ba trong dải sản phẩm của Dat Bike, thương hiệu xe máy điện còn non trẻ tại Việt Nam.

Nếu chỉ xét về thiết kế, Weaver++ chưa có đối thủ cạnh tranh trực tiếp tại Việt Nam. Tầm giá mẫu xe điện Dat Bike có lựa chọn khác là chiếc VinFast Theon đang có mức giá bán từ 63,9 - 69,9 triệu đồng. Tuy nhiên, nếu mua xe bao gồm pin (17,2 triệu đồng), giá Theon tăng lên 81,1 - 87,1 triệu đồng.

Sau VinFast, Dat Bike là hãng xe thứ hai triển khai trạm sạc công cộng nhưng là hãng đầu tiên có trạm sạc nhanh (có tên gọi Dat Charge) cho xe máy điện.

Tuy nhiên, số lượng trạm sạc nhanh này hiện chỉ có vài trụ, còn hạn chế ở duy nhất tại TP HCM, và hiện chỉ có Weaver 200 và Weaver++ tương thích với hệ thống sạc nhanh này. Còn nói về độ phủ trạm sạc cho riêng xe máy điện thì VinFast chắc chắn sẽ hơn người bạn cùng quê này.

So với các mẫu đã có như Weaver, Weaver 200 thì phiên bản Weaver++ có thiết kế khác biệt nhất. Kiểu dáng Dat Bike Weaver++ hoài cổ với thiết kế thân xe đơn giản, đèn pha LED dạng tròn như những chiếc mô tô scrambler trên thị trường. Đèn hậu LED với kiểu dáng hinh oval.

Dat Bike Weaver++ có phần tay lái đặt cao hơn Weaver 200 hay mẫu xe rẻ nhất, Weaver. Thiết kế mới giúp xe có tư thế lái thoải mái hơn, giảm áp lực từ tay xuống ghi đông.

Đồng hồ tốc độ dạng TFT trên Weaver++. Màn hình hiển thị các thông số về dung lượng pin, nhiệt độ, tốc độ, quãng đường lăn bánh…

Vành bánh xe trên Weaver++ loại 16 inch cho cả hai bánh trước, sau. Hãng trang bị lốp không săm thay cho loại có săm trên các bản thấp hơn.

Phần yên xe phân tầng. Chiều cao của Dat Bike Weaver++ ở mức 1.080 mm, giảm 20 mm, trọng lượng nhỉnh hơn Weaver 200 khoảng 10 kg, ở mức 130 kg.

Khác với những chiếc Weaver trước đây, mẫu Weaver++ sử dụng phuộc monoshock, đặt giữa. Đại diện Dat Bike nói rằng, phuộc sau thiết kế mới để giảm trọng tâm của xe, giúp xe ổn định hơn khi vào cua hoặc chạy tốc độ cao.

Pin của Dat Bike Weaver vẫn là loại Lithium-ion 72 V/68 Ah, cho quãng đường di chuyển 200 km sau mỗi lần sạc đầy trong ba giờ với nguồn điện gia dụng hàng ngày tại Việt Nam.

Sạc 1 giờ, Weaver++ đi được 100 km. Với khách hàng dùng trạm sạc nhanh Dat Charge, Weaver++ có thể sạc 20 phút và lăn bánh 100 km, 30 phút lăn bánh 150 km.

Ở Dat Bike Weaver++, mô tơ điện truyền động xuống bánh sau bằng bộ nhông, sên, dĩa thay vì gắn trực tiếp ở trục bánh như Weaver hay Weaver 200. Cùng với công suất môtơ tăng thêm 1 kW, lên 7 kW (9,3 mã lực).

Bên cạnh đó, việc sửa chữa bánh sau (ví dụ xịt lốp) không còn phức tạp, tốn nhiều thời gian như những mẫu xe trước của hãng.

Mô tơ chuyển lên giữa xe cũng giúp trọng tâm Weaver++ cân bằng hơn so với những sản phẩm tiền nhiệm. Phần gắp sau được thay bằng loại mới.

Bộ sạc tự ngắt khi đầy và người dùng có thể sạc bất cứ khi nào mà không lo chai pin. Pin của Weaver++ có tuổi thọ lên đến 15 năm, tương đương với 150.000 km, sau đó pin sẽ còn khoảng 70% và vẫn hoạt động ổn định bình thường.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.