Xe điện, Thị trường xe máy, - 28/12/2022 05:00 PM
Ra mắt chưa đầy một tháng nhưng Weaver++ đã trở thành tâm điểm thảo luận trên các hội nhóm và được rất nhiều khách hàng đặt hàng liền tay. Điều gì khiến dòng xe Weaver thế hệ thứ 3 của thương hiệu xe máy điện Dat Bike này được yêu thích như vậy?

Nhóm Dat Bikers - hội những người quan tâm và sử dụng xe máy điện Dat Bike hoạt động sôi nổi hơn bao giờ hết kể từ sau màn ra mắt Weaver++ đầu tháng 12 vừa qua. Những bài viết đánh giá sản phẩm, hỏi - đáp và cả những câu chuyện thường ngày xoay quanh chiếc xe máy điện đặc biệt này được đăng tải liên tục.

Là một người theo dõi Dat Bike đã lâu, anh Minh Đức đã chia sẻ câu chuyện “dụ” vợ mua Weaver++. Ngay khi có thông tin về sản phẩm mới, anh đã hỏi ý kiến vợ để mua Weaver++ nhưng không được đồng ý. Tuy nhiên, sau khi được trực tiếp lái thử, vợ anh đã vô cùng hài lòng với chiếc xe máy điện này và thậm chí hai vợ chồng còn định “gom lúa” để mỗi người một chiếc. Cũng giống như gia đình anh Minh Đức, nhiều người đã nhanh tay “chốt” chiếc Weaver++ ngay sau lần lái thử.

vi-sao-khach-hang-lua-chon-xe-may-dien-weaver

Những thay đổi lớn nhất trên Weaver++ là vị trí đặt động cơ, công suất và lốp không săm. Dat Bike chuyển vị trí đặt từ thân sau về giữa xe, tương tự như các dòng xe xăng. Điều này giúp khối lượng xe được phân bố đều, xe thăng bằng hơn khi đi tốc độ cao. Công suất cũng được tăng 1000W so với phiên bản trước, lên tới 7000W cho khả năng bứt tốc tốt hơn. Lốp không săm có nhiều ưu điểm hơn so với loại lốp truyền thống như an toàn hơn, không bị mất lái khi bị vật nhọn đâm vào, đồng thời dễ bơm hơi và có thể được vá lại bằng nhiều phương pháp khác nhau.

Những điều chỉnh về ngoài hình như yên xe bánh mì được kéo dài, ghi đông nâng cao và yên xe hạ thấp không những góp phần làm nên một chiếc xe dáng thể thao hơn, mà cũng giúp người lái được thoải mái hơn, phù hợp với mọi đối tượng.

Giá thành tương xứng với chất lượng

Giá thành là một trong những yếu tố quan trọng mà người dùng thường cân nhắc trước khi ra quyết định mua bất kì một sản phẩm nào. Với khả năng đi được 200km sau mỗi lần sạc, xa nhất trong các dòng xe điện tại thị trường Việt Nam cùng các dịch vụ tiện ích từ Dat Bike, Weaver++ tương xứng với mức giá 65.900.000 VNĐ (đã bao gồm pin và thuế VAT). Như vậy, khi mua Weaver++, khách hàng sẽ không cần chi thêm tiền để mua pin hay thuê pin hàng tháng. Ngoài ra, khi đặt Weaver++ cạnh các dòng xe máy điện khác cùng mức giá, nếu tính trên hiệu suất thì Weaver++ có thể rẻ hơn ít nhất 30%.

Hơn nữa, chi phí vận hành Weaver++ cũng rất thấp. Giả dụ, một nhân viên văn phòng mỗi ngày trung bình đi khoảng 30km, 1 năm đi 10.000 km. Nếu sử dụng Weaver++, thì tiền điện để sạc xe trong vòng một năm chỉ tốn khoảng 1 triệu đồng. Đối với xe xăng có động cơ 120cc tiêu thụ khoảng 2,5 lít xăng/100km, thì với giá xăng dầu hiện tại, số tiền chi trả trong 1 năm khoảng 6 triệu đồng, gấp 6 lần so với xe điện. Chưa kể, giá xăng dầu tăng giảm đột ngột không lường trước. Ngoài ra khi sử dụng xe xăng, người dùng còn phải tính thêm các chi phí thay dầu nhớt, bảo hành động cơ… Vì thế chi phí chênh lệch khi mua Weaver++ sẽ nhanh chóng được khấu trừ hết chỉ sau khoảng 3 năm sử dụng. Do đó, giá thành hiện tại của Weaver++ hoàn toàn hợp lí cho để người dùng cân nhắc chuyển sang dùng xe điện với hiệu năng ngang bằng xe xăng.

Đồng tình với tầm nhìn thương hiệu

Với Dat Bike, xe máy điện không chỉ là phương tiện di chuyển, nó còn là giải pháp để góp phần xây dựng một lối sống xanh cho cá nhân, mang đến một môi trường xanh cho cộng đồng. Những người tìm đến Dat Bike cũng đều có suy nghĩ như vậy.

Anh Tô Tân - một khách hàng tại showroom khi được hỏi đã trả lời rằng: “Mặc dù đã biết và để ý đến Dat Bike từ lâu, nhưng cá nhân mình thấy các dòng xe trước vẫn còn thiếu chút gì đó. Lần này vô tình đi qua store Tú Xương chạy thử Weaver++ thì mình quyết định mua luôn. Một phần vì mình muốn chuyển sang sử dụng xe điện từ lâu, và Weaver++ thì cũng có thể đáp ứng đủ nhu cầu đi lại hàng ngày của mình”.

Một khách hàng khác của Dat Bike, anh Văn Biển thì cho rằng sử dụng phương tiện lưu thông bằng điện là xu hướng tất yếu và trong các lựa chọn hiện có trên thị trường, anh đã quyết định gắn bó với Weaver++ vì sản phẩm này có thời gian sạc ngắn, quãng đường di chuyển xa, công suất lớn và mức giá hợp lý.

vi-sao-khach-hang-lua-chon-xe-may-dien-weaver

Bị thuyết phục bởi tâm huyết của đội ngũ Dat Bike

Cuối cùng, một lý do đặc biệt khiến người dùng càng thêm yêu thích các dòng xe Weaver, đặc biệt là Weaver++ chính là những tâm huyết của Dat Bike đặt vào trong sản phẩm. Như CEO Dat Bike, anh Sơn Nguyễn từng chia sẻ, đội ngũ Dat Bike luôn hoạt động với tinh thần Driving Forward - luôn tiến về phía trước để phát triển và đưa ra những sản phẩm mới ngày càng tốt hơn dựa trên những trải nghiệm thực tế của người dùng. Mỗi lần ra mắt, công chúng lại thấy được những thay đổi rõ rệt trên sản phẩm, chứng minh rằng những phản hồi, dù là nhỏ nhất, của khách hàng đều được Dat Bike để tâm.

vi-sao-khach-hang-lua-chon-xe-may-dien-weaver

Anh Sơn Nguyễn - CEO Dat Bike

Weaver++ đã chính thức được mở bán tại website và các cửa hàng chính hãng của Dat Bike trên toàn quốc, với giá công bố 65.900.000 VND (đã bao gồm pin và VAT). Dat Bike áp dụng chế độ bảo hành xe 3 năm hoặc 30.000km cho xe máy điện Weaver++, bảo hành pin lên đến 10 năm cho các khách hàng đặt trước xe từ nay đến ngày 31/01/2023. Đặc biệt với các khách hàng mua xe trong tháng 12/2022, Dat Bike sẽ tặng liền phí sạc điện 1 năm tương đương 1 triệu đồng. Thông tin chi tiết truy cập tại đây.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.