Yamaha MT-10 - chiếc nakedbike lạ mắt
MT-10 là chiếc xe lớn, mạnh nhất trong dải sản phẩm MT-Series của Yamaha. Dòng xe này có phiên bản cao cấp hơn là MT-10 SP. "Anh cả" nhà MT-Series có kích thước tổng thể 2.095 x 800 x 1.110 mm (dài x rộng x cao), trục cơ sở 1.400 mm. Khối lượng ướt 210 kg.
So với những chiếc nakedbike 1.000 cc khác, tôi đánh giá cao cách thiết kế của MT-10: Hiện đại và khác biệt. Phần đầu tạo điểm nhấn bởi cụm đèn chiếu sáng LED kết hợp gương cầu, mỗi bên sẽ đảm nhận nhiệm vụ chiếu sáng khác nhau.
Mang kiểu dáng nakedbike nhưng MT-10 có vị trí gác chân đặt tương đối cao và hơi dời ra phía sau, mà phần ghi-đông hướng về phía người lái nên tư thế ngồi điều khiển MT-10 có cảm giác thể thao nhưng không quá mỏi.
Toàn bộ đường nét cơ bắp trên chiếc nakedbike này đều thể hiện ở nửa trước xe. Bình xăng nhô cao với các tấm ốp góc cạnh, 2 bên là 2 khe hút gió tạo cảm giác đầy đặn cho MT-10.
Trái ngược với phía trước, nửa sau xe MT-10 trông khá lành và không quá hút mắt người nhìn. Đèn chiếu hậu thon gọn, trong khi chắn bùn phía sau không quá góc cạnh, cầu kỳ.
Kiểu dáng của Yamaha MT-10 có thể khiến những người lần đầu tiên biết đến dòng MT-Series của Yamaha thấy lạ nếu không muốn nói là không hợp mắt. Nhưng thiết kế này giúp MT-10 tạo ra sự khác biệt với những đối thủ như Honda CB1000R hay Aprilia Tuono V4.
Khác biệt rõ ở 3 chế độ lái
Khối lượng ướt 210 kg cùng thiết kế hầm hố, lúc đầu tôi cũng khá cân nhắc vì sợ sẽ khó kiểm soát tốt chiếc xe này. Để bắt đầu làm quen với MT-10 an toàn, thì nên lựa chọn chế độ lái 3 và kiểm soát lực kéo ở mức cao nhất.
Khối động cơ CP4 dung tích 998 cc hoạt động êm ái ngay cả khi tua máy đạt khoảng 5.000 vòng/phút, điều này khiến tôi nhiều lần quên chuyển số khi đi trong đô thị. Dù khối lượng hơn 200 kg nhưng MT-10 vẫn có cảm giác kiểm soát dễ dàng khi chạy chậm.
Nhiều người không ưng ý về khả năng giải nhiệt của MT-10 khi chạy chậm. Nhìn vào đồng hồ thấy nhiệt độ động cơ báo 105 độ C, lúc này hơi nóng từ động cơ tỏa ra nhiều vào phần cổ chân và bắp chân.
Tất nhiên, cỗ máy 4 xy-lanh không sinh ra với mục đích chạy ở tốc độ 10-20 km/h nhưng nếu vô tình chạy vào giờ cao điểm thì điều này sẽ gây cảm giác khó chịu.
Sau một ngày cầm lái Yamaha MT-10 ở nhiều điều kiện chạy, tôi đánh giá mẫu nakebike này mang đến cảm giác lái ấn tượng, từ nhẹ nhàng ở chế độ lái 3 cho đến mạnh mẽ ở chế độ 1. Nếu bạn là người chưa từng cầm lái những chiếc nakedbike thuộc dòng hypernaked, tôi nghĩ bạn nên cân nhắc khi lựa chọn Yamaha MT-10.
Với giá 469 triệu đồng, Yamaha MT-10 có công nghệ tương đương với các đối thủ giá cao hơn là điểm đáng cân nhắc. Tôi thấy Yamaha MT-10 là lựa chọn hợp lý nếu đặt cạnh với những cái tên khác như Honda CB1000R (509 triệu đồng) hay Aprilia Tuono V4 (680 triệu đồng).
Vừa qua, Yamaha MT-10 đã trình làng tại thị trường châu Âu. Bên cạnh nhưng lời bình luận tích cực về cải tiến hiệu năng và công nghệ, vẫn có rất nhiều ý kiến trái chiều trong thiết kế mới
MT-10 anh cả của dòng MT nhà Yamaha, mẫu xe nổi tiếng trên thị trường thế giới, có thể trong thời gian tới sẽ được phân phối chính hãng tại thị trường Việt Nam. Sẽ có những biến động về giá.
Yamaha vừa ra mắt phiên bản 2020 cho mẫu naked-bike MT-09 tại thị trường Malaysia với thay đổi về màu sắc màu mới gồm Xanh (Racing Blu) và Trắng (Ice Fluo). Động cơ và các trang bị trên xe vẫn giữ nguyên.
Nakedbike đường phố MT-09 được Yamaha tung ra phiên bản 2018 không có nhiều thay đổi về thiết kế, chỉ cải tiến một số các tính năng chế độ sang số nhanh, kiểm soát lực kéo bánh xe, chế độ lái và phuộc điều chỉnh được.
Yamaha MT-10 Tourer 2017 lên kế hoặc giới thiệu dòng xe MT-10 Tourer tại Châu Âu vào tháng sau với những cải tiến theo sự phản hồi của khách hàng từ dòng sản phẩm trước.
Lạc Long Quân, Tân Bình Hồ Chí Minh
Ngã tư Phạm Hùng và Dương Đình Nghệ,, Hà Nội
1135 Quốc Lộ 1A, KP 5, Bình Tân Hồ Chí Minh
Gò Vấp, Gò Vấp Hồ Chí Minh
30.000.000đ
Hồ Chí Minh
Honda SH
16.000.000đ
Hồ Chí Minh
Honda Vision
23.000.000đ
Hồ Chí Minh
Honda SH Mode
15.000.000đ
Hồ Chí Minh
Honda Vario
Sắp mở bán
Sắp mở bán
Đang mở bán
Đang mở bán
Đã bàn giao