Yamaha MT-10 - chiếc nakedbike lạ mắt
MT-10 là chiếc xe lớn, mạnh nhất trong dải sản phẩm MT-Series của Yamaha. Dòng xe này có phiên bản cao cấp hơn là MT-10 SP. "Anh cả" nhà MT-Series có kích thước tổng thể 2.095 x 800 x 1.110 mm (dài x rộng x cao), trục cơ sở 1.400 mm. Khối lượng ướt 210 kg.
So với những chiếc nakedbike 1.000 cc khác, tôi đánh giá cao cách thiết kế của MT-10: Hiện đại và khác biệt. Phần đầu tạo điểm nhấn bởi cụm đèn chiếu sáng LED kết hợp gương cầu, mỗi bên sẽ đảm nhận nhiệm vụ chiếu sáng khác nhau.
Mang kiểu dáng nakedbike nhưng MT-10 có vị trí gác chân đặt tương đối cao và hơi dời ra phía sau, mà phần ghi-đông hướng về phía người lái nên tư thế ngồi điều khiển MT-10 có cảm giác thể thao nhưng không quá mỏi.
Toàn bộ đường nét cơ bắp trên chiếc nakedbike này đều thể hiện ở nửa trước xe. Bình xăng nhô cao với các tấm ốp góc cạnh, 2 bên là 2 khe hút gió tạo cảm giác đầy đặn cho MT-10.
Trái ngược với phía trước, nửa sau xe MT-10 trông khá lành và không quá hút mắt người nhìn. Đèn chiếu hậu thon gọn, trong khi chắn bùn phía sau không quá góc cạnh, cầu kỳ.
Kiểu dáng của Yamaha MT-10 có thể khiến những người lần đầu tiên biết đến dòng MT-Series của Yamaha thấy lạ nếu không muốn nói là không hợp mắt. Nhưng thiết kế này giúp MT-10 tạo ra sự khác biệt với những đối thủ như Honda CB1000R hay Aprilia Tuono V4.
Khác biệt rõ ở 3 chế độ lái
Khối lượng ướt 210 kg cùng thiết kế hầm hố, lúc đầu tôi cũng khá cân nhắc vì sợ sẽ khó kiểm soát tốt chiếc xe này. Để bắt đầu làm quen với MT-10 an toàn, thì nên lựa chọn chế độ lái 3 và kiểm soát lực kéo ở mức cao nhất.
Khối động cơ CP4 dung tích 998 cc hoạt động êm ái ngay cả khi tua máy đạt khoảng 5.000 vòng/phút, điều này khiến tôi nhiều lần quên chuyển số khi đi trong đô thị. Dù khối lượng hơn 200 kg nhưng MT-10 vẫn có cảm giác kiểm soát dễ dàng khi chạy chậm.
Nhiều người không ưng ý về khả năng giải nhiệt của MT-10 khi chạy chậm. Nhìn vào đồng hồ thấy nhiệt độ động cơ báo 105 độ C, lúc này hơi nóng từ động cơ tỏa ra nhiều vào phần cổ chân và bắp chân.
Tất nhiên, cỗ máy 4 xy-lanh không sinh ra với mục đích chạy ở tốc độ 10-20 km/h nhưng nếu vô tình chạy vào giờ cao điểm thì điều này sẽ gây cảm giác khó chịu.
Sau một ngày cầm lái Yamaha MT-10 ở nhiều điều kiện chạy, tôi đánh giá mẫu nakebike này mang đến cảm giác lái ấn tượng, từ nhẹ nhàng ở chế độ lái 3 cho đến mạnh mẽ ở chế độ 1. Nếu bạn là người chưa từng cầm lái những chiếc nakedbike thuộc dòng hypernaked, tôi nghĩ bạn nên cân nhắc khi lựa chọn Yamaha MT-10.
Với giá 469 triệu đồng, Yamaha MT-10 có công nghệ tương đương với các đối thủ giá cao hơn là điểm đáng cân nhắc. Tôi thấy Yamaha MT-10 là lựa chọn hợp lý nếu đặt cạnh với những cái tên khác như Honda CB1000R (509 triệu đồng) hay Aprilia Tuono V4 (680 triệu đồng).
Yamaha MT-10 2022 được làm mới với hiệu suất cao hơn, âm thanh mạnh mẽ hơn và một diện mạo không thể nhầm lẫn.
Một thiết kế mang tính đột phá, cùng hàng loạt công nghệ vượt trội, Yamaha MT-10 SP 2022 được giới thiệu tại thị trường Việt Nam với giá bán từ 569 triệu đồng (đã có VAT). Xe được nhập khẩu trực tiếp từ Nhật Bản.
Một thiết kế mang tính đột phá, cùng hàng loạt công nghệ vượt trội, bộ đôi Yamaha MT-10 2022 đã chính thức được giới thiệu tại thị trường Việt Nam với giá bán từ 499 triệu đồng (đã có VAT). Xe được nhập khẩu từ Nhật Bản với với ba màu tiêu chuẩn là Cyan, xanh dương và đen.
Một thiết kế mang tính đột phá, cùng hàng loạt công nghệ vượt trội, bộ đôi Yamaha MT-10 2022 và Yamaha MT-10 SP 2022 đã chính thức được giới thiệu tại thị trường Việt Nam. Giá bán lần lượt từ 499 triệu đồng và 569 triệu đồng (đã có VAT).
Một thiết kế mang tính đột phá, cùng hàng loạt công nghệ vượt trội, bộ đôi siêu phẩm Yamaha MT-10 2022 và biến thể MT-10 SP mới sẽ chính thức được giới thiệu tại thị trường Việt Nam vào ngày 18/09 tới.