Dự kiến vào năm 2025, KTM sẽ trìng làng những mẫu sản phẩm mới đáng chú ý các dòng xe xe đều được trang bị hàng loạt tính năng an toàn, nổi bật với công nghệ tự động phanh để ngăn ngừa va chạm. Đây cũng là một trong số các tính năng mới.
Theo truyền thông, những tính năng này sẽ xuất hiện trên mẫu KTM Super Adventure sắp ra mắt, có khả năng là mẫu xe được phát triển trên nền tảng 1390 với hộp số bán tự động ly hợp. Ngoài cũng sẽ được trang bị hệ thống hỗ trợ lái xe tiên tiến thế hệ thứ hai của Bosch với 6 tính năng, hứa hẹn mang đến trải nghiệm lái xe an toàn và dễ dàng hơn.
Đáng chú ý nhất là kiểm soát hành trình thích ứng (Adaptive cruise control - stop and go), giúp người lái giữ khoảng cách an toàn với phương tiện phía trước đang chạy với tốc độ chậm hơn bằng cách giảm tốc độ xe, đồng thời hệ thống có thể tự động dừng xe hoàn toàn khi cần thiết.
Tính năng này được thiết kế dành riêng cho xe không có côn. Vì vậy người lái có thể tiếp tục lái xe mà không lo chết máy hoặc phải chuyển số. Bên cạnh đó còn có chức năng hỗ trợ phanh khẩn cấp, trong trường hợp phát hiện nguy hiểm phía trước, hệ thống sẽ tăng áp suất phanh bánh trước để giảm tốc độ xe nhanh nhất có thể. Tuy nhiên, tính năng này sẽ chỉ kích hoạt khi người lái bắt đầu nhấn phanh.
Hệ thống còn có một số tính năng hỗ trợ người lái xử lý tình huống khi có xe phía sau. Cụ thể, tính năng cảnh báo khoảng cách phía sau sẽ hiển thị cảnh báo trên màn hình xe khi phát hiện một xe đang bám quá sát, kết hợp với tính năng cảnh báo va chạm phía sau sẽ bật đèn cảnh báo nguy hiểm trên xe để thông báo cho xe sau biết rằng họ đang đi quá gần.
Thêm nữa, tính năng hỗ trợ giữ khoảng cách lái xe sẽ chủ động giảm tốc và phanh khi phát hiện xe sau đang bám quá sát, ngăn chặn tình trạng va chạm với xe phía trước. Người lái vẫn có thể kiểm soát bằng cách vặn ga nhanh để vượt qua xe khác nếu cần thiết. Đặc biệt, tính năng hỗ trợ lái xe theo nhóm sẽ điều chỉnh khoảng cách giữa các xe để duy trì đội hình so le khi đi theo đoàn, mà không cần quá phụ thuộc vào người đi trước.
Không chỉ KTM mà vài năm qua các hãng xe máy khác như Ducati đã trang bị công nghệ radar trên một số mẫu cao cấp. Theo Bosch, những tính năng mới này sẽ sớm xuất hiện trên nhiều thương hiệu và dòng xe phổ thông trong tương lai gần.
Nhưng điều này chỉ có thể xảy ra khi nhu cầu về công nghệ an toàn này tăng lên. Khi đó, Bosch có thể thiết kế các cảm biến giá rẻ hơn cho các mẫu xe cụ thể và triển khai trên nhiều phân khúc xe máy hơn trong tương lai.
Vốn là một trong những nhà sản xuất xe máy hàng đầu châu Âu, tuy nhiên KTM hiện đang đối mặt với khủng hoảng tài chính nghiêm trọng, buộc phải thực hiện thủ tục bảo hộ phá sản để tái cấu trúc hoạt động kinh doanh.
Bản nâng cấp của KTM 200 Duke sẽ tập trung vào một số trang bị hơn là việc làm mới toàn diện ngoại hình hay động cơ.
KTM RC 8C không phải là chiếc xe thương mại mà chỉ được dùng riêng trên đường đua, vì vậy chỉ có 100 chiếc được sản xuất trên toàn cầu.
Đầu tháng 8 vừa qua, thương hiệu xe Trung Quốc CFMOTO đã cùng lúc tung ra 2 sản phẩm hoàn toàn mới tại thị trường Việt Nam. Mẫu adventure CFMOTO 800 MT cũng là cái tên thu hút được nhiều sự quan tâm bởi đây chính là mẫu xe sử dụng chung nền tảng động cơ với chiếc KTM 790 Adventure đang bán tại Việt Nam.
Đây là sản phẩm kết hợp giữa KTM và hãng độ Brabus, sở hữu ngoại hình khủng kèm theo nhiều trang bị cực kỳ ấn tượng.