Công nghệ, - 28/09/2024 10:11 AM
Để đảm bảo tính an toàn cho dòng xe máy mới, KYM dự kiến sẽ đưa hệ thống hỗ trợ lái xe tiên tiến của Bosch lên các mẫu sản phẩm của mình.

Dự kiến vào năm 2025, KTM sẽ trìng làng những mẫu sản phẩm mới đáng chú ý các dòng xe xe đều được trang bị hàng loạt tính năng an toàn, nổi bật với công nghệ tự động phanh để ngăn ngừa va chạm. Đây cũng là một trong số các tính năng mới.

hang-xe-phan-khoi-lon-ktm-sap-co-cong-nghe-adas-nhu-xe-hoi-danh-cho-mo-to

Theo truyền thông, những tính năng này sẽ xuất hiện trên mẫu KTM Super Adventure sắp ra mắt, có khả năng là mẫu xe được phát triển trên nền tảng 1390 với hộp số bán tự động ly hợp. Ngoài cũng sẽ được trang bị hệ thống hỗ trợ lái xe tiên tiến thế hệ thứ hai của Bosch với 6 tính năng, hứa hẹn mang đến trải nghiệm lái xe an toàn và dễ dàng hơn.

Đáng chú ý nhất là kiểm soát hành trình thích ứng (Adaptive cruise control - stop and go), giúp người lái giữ khoảng cách an toàn với phương tiện phía trước đang chạy với tốc độ chậm hơn bằng cách giảm tốc độ xe, đồng thời hệ thống có thể tự động dừng xe hoàn toàn khi cần thiết.

hang-xe-phan-khoi-lon-ktm-sap-co-cong-nghe-adas-nhu-xe-hoi-danh-cho-mo-to

Tính năng này được thiết kế dành riêng cho xe không có côn. Vì vậy người lái có thể tiếp tục lái xe mà không lo chết máy hoặc phải chuyển số. Bên cạnh đó còn có chức năng hỗ trợ phanh khẩn cấp, trong trường hợp phát hiện nguy hiểm phía trước, hệ thống sẽ tăng áp suất phanh bánh trước để giảm tốc độ xe nhanh nhất có thể. Tuy nhiên, tính năng này sẽ chỉ kích hoạt khi người lái bắt đầu nhấn phanh.

Hệ thống còn có một số tính năng hỗ trợ người lái xử lý tình huống khi có xe phía sau. Cụ thể, tính năng cảnh báo khoảng cách phía sau sẽ hiển thị cảnh báo trên màn hình xe khi phát hiện một xe đang bám quá sát, kết hợp với tính năng cảnh báo va chạm phía sau sẽ bật đèn cảnh báo nguy hiểm trên xe để thông báo cho xe sau biết rằng họ đang đi quá gần.

hang-xe-phan-khoi-lon-ktm-sap-co-cong-nghe-adas-nhu-xe-hoi-danh-cho-mo-to

Thêm nữa, tính năng hỗ trợ giữ khoảng cách lái xe sẽ chủ động giảm tốc và phanh khi phát hiện xe sau đang bám quá sát, ngăn chặn tình trạng va chạm với xe phía trước. Người lái vẫn có thể kiểm soát bằng cách vặn ga nhanh để vượt qua xe khác nếu cần thiết. Đặc biệt, tính năng hỗ trợ lái xe theo nhóm sẽ điều chỉnh khoảng cách giữa các xe để duy trì đội hình so le khi đi theo đoàn, mà không cần quá phụ thuộc vào người đi trước.

Không chỉ KTM mà vài năm qua các hãng xe máy khác như Ducati đã trang bị công nghệ radar trên một số mẫu cao cấp. Theo Bosch, những tính năng mới này sẽ sớm xuất hiện trên nhiều thương hiệu và dòng xe phổ thông trong tương lai gần.

hang-xe-phan-khoi-lon-ktm-sap-co-cong-nghe-adas-nhu-xe-hoi-danh-cho-mo-to

Nhưng điều này chỉ có thể xảy ra khi nhu cầu về công nghệ an toàn này tăng lên. Khi đó, Bosch có thể thiết kế các cảm biến giá rẻ hơn cho các mẫu xe cụ thể và triển khai trên nhiều phân khúc xe máy hơn trong tương lai.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Gửi thông tin

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến MXH ô tô - xe máy và golf tại Việt Nam xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.