Yamaha MT-10 2022 đã được Yamaha Motor ra mắt đầu tiên tại thị trường Châu Âu vào tháng 11 năm ngoái, thuộc dòng hyper-naked với diện mạo hoàn toàn mới. Tuy nhiên, động cơ của hai mô hình MT-10 và MT-10 SP 2022 vẫn là khối động cơ CrossPlane 4 xi-lanh 998cc mạnh mẽ và phù hợp với tiêu chuẩn khí thải Euro 5.
Ở thị trường châu Âu, Yamaha MT-10 2022 hoàn toàn mới có ba tùy chọn màu sắc rất bắt mắt là xám-xanh (Cyan Storm), xanh dương (Icon Blue) và đen (Tech Black). Hiện tại vẫn chưa có thông tin về giá bán của bộ đôi Yamaha MT-10 và MT-10 SP mới.
Tuy nhiên, với nhiều nâng cấp mới về hiệu năng và thiết kế, mức giá cho Yamaha MT-10 và MT-10 SP 2022 sẽ cao hơn khá nhiều so với phiên bản hiện tại.
Yamaha MT-10 2022 sở hữu thiết kế bên ngoài không có tính cân đối. Thân xe to, đặc biệt là phần thân trước hơi bè sang 2 bên do sử dụng bộ khung sườn mới và khung lọc gió lớn. Trong khi đó, đầu xe lại bị giảm kích thước nhiều, không cân xứng với thân.
Sự không cân xứng giữa đầu xe và thân xe vấp phải những bình luận trái chiều, đặc biệt là với những người hâm mộ của dòng MT-10 các phiên bản trước đây. Nhiều ý kiến cho rằng Yamaha đã quá chú ý đến hiệu năng mà bỏ qua phần thiết kế bên ngoài.
Du vấp phải nhiều ý kiến trái chiều trong thiết kế, vẫn không thể phủ nhận Yamaha MT-10 2022 phiên bản mới sở hữu nhiều nâng cấp giá trị.
Đầu tiên là khung sườn Delta Box trên Yamaha YZF-R1 được điều chỉnh làm từ hợp kim thép, có đôi chút ảnh hưởng không tốt đến ngoại hình 2 bên hông xe nhưng bộ khung mới tạo sự ổn định tối đa cho khối động cơ CP4.
Mặt nạ đầu xe cùng đèn xe cũng được thay đổi nhiều theo su hướng giống các mẫu xe mới năm nay như YZF-R7 hay YZF-R15 V5 với đèn định vị sắc nét và vuốt ngược về sau cùng đèn pha đôi. Các trang bị nổi bật trên Yamaha MT-10 2022 gồm hệ thống treo Kayaba, phanh Brembo tích hợp ABS Corning và bộ lốp S22 Bridgestone.
Động cơ mới được trang bị trên Yamaha MT-10 2022 là một phiên bản cải tiến từ động cơ CP4 của YZF-R1. Được tinh chỉnh để phù hợp với mục đích sử dụng xe, động cơ của MT-10 cho công suất tối đa 163,6 mã lực cùng mô-men xoắn 111,9 Nm. Sức mạnh động cơ được tối ưu cho dải vòng tua thấp từ 4.000 – 8.000 vòng/phút, tạo trải nghiệm tốt hơn cho người lái.