Suzuki GSX-S1000 GT.
Với những người trung niên, việc cưỡi trên một chiếc sportbike màu mè và ồn ào quá mức dường như không còn phù hợp. Đối mặt với tình trạng này, Suzuki đã chuyển mẫu xe GSX-R1000 Sportbike sang dạng Sport Tourer với ký hiệu GSX-S1000 GT trong năm tới.
Với phong cách mới thì GSX-S1000 GT sẽ thoải mái hơn khi vận hành – điều đặc biệt quan trọng đối với những người lớn tuổi đam mê phân khối lớn.
Mẫu xe thể thao này được Suzuki cung cấp cho thị trường Châu Âu và Mỹ - nơi dân số già hoá ở tốc độ cao. Điển hình như tại Mỹ, dữ liệu mới cho biết có 46 triệu người trưởng thành ở Mỹ trên 65 tuổi và đến năm 2050, con số dự kiến sẽ tăng lên gần 90 triệu người.
Đồng thời, người sử dụng mô tô tại Mỹ cũng không hề nhỏ với khoảng 8% gia đình ở nước này có ít nhất một chiếc xe máy, tỉ lệ này tương đương với khoảng 3,5 triệu gia đình và vẫn là con số ấn tượng cho thị trường xe 2 bánh.
Đam mê xe thể thao phân khối lớn của người trung niên được áp ứng từ Suzuki.
Trở lại với Suzuki, hãng xe Nhật đã điều chỉnh một vài thông số để biến nó thành GSX-R trở thành GSX-S1000 GT.
Mẫu xe mới sẽ là sự kết hợp giữa hiệu suất cao của dòng sportbike dựa trên khung gầm nhẹ với kiểu dáng mang lại sự thoải mái cùng các tính năng tuỳ chọn mới.
Động cơ được trang bị là phiên bản Gixxer 999cc, phun nhiên liệu thẳng hàng cho công suất 150 mã lực tại 11.000 vòng/phút và mô-men xoắn 105 Nm tại 9.250 vòng/phút. Hộp số sẽ là 6 cấp có trợ lực và ly hợp chống trượt.
2022 GSX-S1000GT sẽ là sự kết hợp giữa hiệu suất cao của một dòng xe thể thao đơn thuần với sự thoải mái đến từ các mẫu xe Touring. Khung gầm nhẹ mang đến sự linh hoạt trong xử lý và các sửa đổi và những tính năng khác hỗ trợ cho các hành trình dài.
Ghế sau sẽ thoải mái hơn nhiều so với mẫu sportbike, các phụ kiện đi kèm như hộp chứa đồ 2 bên phía sau, kính chắn gió, bộ cảm biến IMU giúp kiểm soát độ bám đường và ổn định cho chiếc xe đồng thời hạn chế việc mất kiểm soát khi xe bị “bốc đầu”…
Thiết kế xe sẽ đem lại tư thế ngồi thẳng lưng hơn so với việc “nằm bẹp” trên những mẫu xe thể thao. Điều này giúp sự thoải mái cho những cá nhân yêu thích hành trình dài.
Ở trung tâm tay lái là màn hình màu LCD 6.5 inch hiển thị định vị, cuộc gọi, kết nối bluetooth, cổng USB, tay lái có sưởi…
Đối thủ của Suzuki GSX-S1000GT sẽ là Yamaha Tracer 9 GT, Kawasaki Ninja 1000SX; BMW R 1250 RS hay Honda NT1100 phiên bản Africa Twin Adventure…
Giá của Suzuki GSX-S1000GT sẽ bắt đầu từ 13.149 USD và sẽ thêm các chi phí khác nếu có tuỳ chọn từ khách hàng. Hàng mới sẽ xuất hiện trên thị trường trong tháng 5 hoặc tháng 6 này.
Sau loạt sản phẩm bị ngừng bán, chỉ còn 3 mẫu xe máy nhỏ đang được các đại lý Suzuki Việt Nam phân phối trên thị trường.
Tin đồn về mẫu SUV Suzuki Jimny sẽ được bán tại thị trường Việt Nam đã có từ khá lâu nhưng đều từ truyền miệng, mới đây một thông tin có độ uy tín cao đã xác thực cho việc này.
Mẫu mô tô adventure sở hữu thiết kế ấn tượng, kèm theo đó là loạt các trang bị khủng, thuộc hàng hiện đại nhất thị trường hiện nay.
Suzuki Jimny đã chính thức được chốt giá bán là 790 triệu đồng tại Việt Nam sau nhiều lần công bố thông tin. Sẽ chỉ có 150 xe được về Việt Nam trong năm 2023 do tình trạng khan hiếm trên toàn cầu bởi mẫu xe này được rất nhiều người yêu thích
Suzuki vừa được cho ra mắt tại thị trường Ấn Độ một mẫu xe đô thị giá rẻ có tên gọi là Tour H1. Đây là chiếc xe mà hãng xe thương hiệu của Nhật muốn hướng đến là tệp khách hàng không quá dư dả vì thế Tour H1 sẽ được bán với mức giá khởi điểm tương đối thấp khoảng 6.000 USD, được phân phối với 2 phiên bản gồm bản máy xăng và bảng chạy bằng khí thiên nhiên hóa lỏng CNG.