Công nghệ, Xe máy mới 2021, - 10/05/2022 01:55 PM
Mẫu xe thể thao nổi tiếng của Suzuki đang phải tự thay đổi mình để phù hợp hơn với đối tượng người sử dụng đang có xu hướng trở nên lớn tuổi.

Suzuki GSX-S1000 GT.

Với những người trung niên, việc cưỡi trên một chiếc sportbike màu mè và ồn ào quá mức dường như không còn phù hợp. Đối mặt với tình trạng này, Suzuki đã chuyển mẫu xe GSX-R1000 Sportbike sang dạng Sport Tourer với ký hiệu GSX-S1000 GT trong năm tới.

Với phong cách mới thì GSX-S1000 GT sẽ thoải mái hơn khi vận hành – điều đặc biệt quan trọng đối với những người lớn tuổi đam mê phân khối lớn.

Mẫu xe thể thao này được Suzuki cung cấp cho thị trường Châu Âu và Mỹ - nơi dân số già hoá ở tốc độ cao. Điển hình như tại Mỹ, dữ liệu mới cho biết có 46 triệu người trưởng thành ở Mỹ trên 65 tuổi và đến năm 2050, con số dự kiến ​​sẽ tăng lên gần 90 triệu người.

Đồng thời, người sử dụng mô tô tại Mỹ cũng không hề nhỏ với khoảng 8% gia đình ở nước này có ít nhất một chiếc xe máy, tỉ lệ này tương đương với khoảng 3,5 triệu gia đình và vẫn là con số ấn tượng cho thị trường xe 2 bánh.

Đam mê xe thể thao phân khối lớn của người trung niên được áp ứng từ Suzuki.

Trở lại với Suzuki, hãng xe Nhật đã điều chỉnh một vài thông số để biến nó thành GSX-R trở thành GSX-S1000 GT.

Mẫu xe mới sẽ là sự kết hợp giữa hiệu suất cao của dòng sportbike dựa trên khung gầm nhẹ với kiểu dáng mang lại sự thoải mái cùng các tính năng tuỳ chọn mới.

Động cơ được trang bị là phiên bản Gixxer 999cc, phun nhiên liệu thẳng hàng cho công suất 150 mã lực tại 11.000 vòng/phút và mô-men xoắn 105 Nm tại 9.250 vòng/phút. Hộp số sẽ là 6 cấp có trợ lực và ly hợp chống trượt.

2022 GSX-S1000GT sẽ là sự kết hợp giữa hiệu suất cao của một dòng xe thể thao đơn thuần với sự thoải mái đến từ các mẫu xe Touring. Khung gầm nhẹ mang đến sự linh hoạt trong xử lý và các sửa đổi và những tính năng khác hỗ trợ cho các hành trình dài.

Ghế sau sẽ thoải mái hơn nhiều so với mẫu sportbike, các phụ kiện đi kèm như hộp chứa đồ 2 bên phía sau, kính chắn gió, bộ cảm biến IMU giúp kiểm soát độ bám đường và ổn định cho chiếc xe đồng thời hạn chế việc mất kiểm soát khi xe bị “bốc đầu”…

Thiết kế xe sẽ đem lại tư thế ngồi thẳng lưng hơn so với việc “nằm bẹp” trên những mẫu xe thể thao. Điều này giúp sự thoải mái cho những cá nhân yêu thích hành trình dài.

Ở trung tâm tay lái là màn hình màu LCD 6.5 inch hiển thị định vị, cuộc gọi, kết nối bluetooth, cổng USB, tay lái có sưởi…

Đối thủ của Suzuki GSX-S1000GT sẽ là Yamaha Tracer 9 GT, Kawasaki Ninja 1000SX; BMW R 1250 RS hay Honda NT1100 phiên bản Africa Twin Adventure…

Giá của Suzuki GSX-S1000GT sẽ bắt đầu từ 13.149 USD và sẽ thêm các chi phí khác nếu có tuỳ chọn từ khách hàng. Hàng mới sẽ xuất hiện trên thị trường trong tháng 5 hoặc tháng 6 này.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.