Tiện ích, - 29/01/2019 03:59 PM
Bên cạnh việc thường xuyên chăm sóc ‘ngoại hình’ của chiếc xe, thì nhiều người đã bỏ qua việc vệ sinh và chăm sóc khoang nội thất của xe. Với suy nghĩ đây là bộ phận bên trong xe, được che chắn và không bị ảnh hưởng do môi trường.

Tuy nhiên, đây là quan niệm sai lầm và có thể ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của người lái, hành khách và chiếc ‘xế cưng’ của bạn.

Nằm trong vùng khí hậu nhiệt đới gió mùa, do đó nhiều mẫu xe tại thị trường Việt Nam có nguy cơ bị ‘bào mòn’ nhanh hơn các nước khác, bởi nhiều yếu tố từ môi trường hay điều kiện cơ sở hạ tầng và hơn hết là cách chăm sóc của từng chủ sở hữu…đặc biệt là khoang nội thất của xe, vì đây là vị trí đặc biệt khi tập trung nhiều chất liệu trang trí cao cấp như: da, gỗ hay sợi carbon và những chi tiết kim loại.

Dưới đây là những phương pháp vệ sinh khoang nội thất trên ô tô tại nhà:

Hút bụi: máy hút bụi là phương tiện vệ sinh tiện lợi và đa năng khi có thể ‘làm sạch’ nhiều vị trí trong khoang nội thất như sàn xe, ghế ngồi và những khay đựng đồ…Ngoài ra, chi phí trang bị cũng không quá cao so với thu nhập của người Việt.

Dung dịch tẩy rửa: ngày này việc tìm mua các sản phẩm tẩy rửa chuyên dụng là khá dễ dàng thông qua những trang bán hàng trực tuyến và tại cửa hàng. Dung dịch vệ sinh có nhiều loại với những công năng và vị trí sử dụng khác nhau.

Vệ sinh bảng tap-lô: đây là vị trí khá ‘nhạy cảm’ của xe khi tập trung rất nhiều trang thiết bị điện tử và các chi tiết trang trí đáng giá như da, gỗ, carbon hay kim loại..Do đó hãy lưu ý khi chọn mua các dung dịch vệ sinh.

Vệ sinh vô lăng: thói quen của nhiều tài xế tại Việt Nam là bọc vô lăng nhằm bảo vệ và giữ lại vẻ đẹp cho phần da (nhựa, gỗ…) ốp trên vô lăng. Tuy nhiên, chúng ta cần kiểm tra và vệ sinh cho bộ phận này để tránh hiện tượng ẩm mốc. Đối với trường hợp không bọc vô lăng thì hãy thường xuyên sử dụng khăn lau và các dung dịch bảo dưỡng, do đây là vị trí tiếp xúc trực tiếp với người lái và dễ bị dính bẩn (mồ hôi hay bụi bẩn).

Vệ sinh cửa xe: là bộ phận ‘di động’ nhất trong khoang nội thất, cửa xe luôn dễ bị bám bẩn do môi trường và hành khách trên xe. Do đó việc vệ sinh chúng cũng cần phải diễn ra thường xuyên, với những phương pháp tương đồng với phần tap-lô.

Vệ sinh ghế ngồi: bên cạnh vô lăng thì ghế ngồi cũng là nơi tiếp xúc với hành khác nhiều nhất. Với những phương pháp đơn giãn như hút bụi, khăn lau… thì việc sử dụng các dung dịch vệ sinh chuyên dụng là điều hết sức quan trọng. Vì đây là vị trí sử dụng khá nhiều chất liệu cấu thành như nỉ, vải hay da (da tổng hợp/da thật). Do đó hãy lựa chọn thật phù hợp với từng loại vật liệu.

Vệ sinh cốp xe và các khay đựng đồ: với những vật dụng cơ bản như: cọ vệ sinh, khăn hay máy hút bụi và những dung dịch bảo vệ (nhựa nhám hoặc chất liệu nỉ)…thì bạn có thể vệ sinh hoàn toàn sạch sẽ tại vị trí này. Tuy nhiên hãng tập thói quen xếp đồ và phân loại đồ phù hợp nhằm tránh những trường hợp làm ảnh hưởng đến các chất liệu bên trong xe.

Ngoài ra, với những trường hợp bị bẩn lâu ngày hay quá nghiêm trọng thì bạn hãy lựa chọn các trung tâm, dịch vụ chăm sóc xe thật uy tín để ‘tút’ lại vẻ đẹp ban đầu cho mẫu xe.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: bichhang82@gmail.com; Đường dây nóng: 0903.762.768.