Tiện ích, - 21/03/2020 03:09 PM
Trong tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp như hiện tại, chiếc xe của bạn giống như một “nhà tù vi khuẩn”. Tất cả những thứ tồi tệ nhất từ khắp mọi nơi bị mang vào và ở lại.

Không quá phức tạp để giữ cho chiếc xe của bạn sạch sẽ. Vũ khí hiệu quả nhất để chống lại virus corona là xà phòng – tất nhiên là sử dụng để làm sạch ghế ngồi và bảng điều khiển. 

vesinhxemuadich-cafeautovn-1

Việc chà xà phòng đơn giản sẽ tiêu diệt bất kỳ loại virus nào trong xe của bạn, và nó không có khả năng làm “lão hóa” nội thất xe của bạn như nhiều loại nước tẩy rửa khác. 

vesinhxemuadich-cafeautovn-2

Nhưng bạn cần áp dụng quy tắc 20 giây – chà liên tục trong 20 giây tại những vị trí mà bạn hay chạm nhiều nhất. Xà phòng cần thời gian để bao quanh và tiêu diệt virus. Sau đó sử dụng khăn ướt lau sạch và sấy chúng kĩ càng.

Ngoài ra, khi vệ sinh, hãy đeo găng tay dùng một lần. Và chú ý đặc biệt đến tay nắm cửa, tay lái, cần số, khóa dây an toàn cùng các bề mặt khác mà bạn chạm vào nhiều nhất.

vesinhxemuadich-cafeautovn-3

Vậy màn hình cảm ứng thì sao? Chắc hẳn nhiều người sẽ nghĩ ngay đến việc dùng khăn ướt để lau và các loại dung dịch khử trùng. Tuy nhiên đây không phải là ý tưởng tốt cho thiết bị điện tử. 

vesinhxemuadich-cafeautovn-4

Các nhà sản xuất ô tô bao gồm Toyota và Volkswagen khuyên khách hàng không nên sử dụng dung môi hoặc các sản phẩm có chứa cồn trên màn hình cảm ứng. 

Thỉnh thoảng, bạn có thể sử dụng khăn lau không có chất tẩy để lau chùi màn hình cảm ứng.

vesinhxemuadich-cafeautovn-5

Việc trang bị 1 lọ nước rửa tay khô và khăn lau tay trên xe là biện pháp rất hiệu quả, bạn sẽ rửa tay và dùng khăn lau sạch tay, sau đó có thể chạm vào các vật mà bạn muốn. Nó cũng giúp cho màn hình ít bị bẩn hơn.

vesinhxemuadich-cafeautovn-6

Nếu “xế cưng” của bạn có nội thất bằng da, hãy lưu ý rằng nhiều sản phẩm khử trùng chứa cồn có thể làm khô da. 

Sau khi làm sạch và sấy khô, bạn nên sử dụng dầu dưỡng da như kem/dung dịch dưỡng da với số lượng vừa phải trên bất kỳ bề mặt da nào để tránh bị nứt da.vesinhxemuadich-cafeautovn-7

Có rất nhiều loại nước rửa tay khô y tế tốt nhất được khuyên dùng, bạn có thể dễ dàng tìm thấy tại các hiệu thuốc hay đặt mua trên các trang web uy tín. Giá bán của nó cũng rất đa dạng, từ 50.000-300.000 VNĐ.

vesinhxemuadich-cafeautovn-8

Đừng vì ngại rửa tay hay các công đoạn lau chùi kĩ lưỡng mà bỏ qua việc vệ sinh chiếc xe của bạn trong đại dịch toàn cầu này, bởi các cụ ta có câu: “Cẩn tắc vô áy náy”.

 

Nguồn: Car And Driver, CFA

 

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
  • Ford chia sẻ cách vệ sinh và khử trùng ô tô trong mùa dịch

    Tiện ích  -  19/04/2020 9:11 AM

    Bất kể chiếc xe dù lớn hay nhỏ, có tiêu chuẩn chất lượng cao ra sao đều không thể tránh khỏi khả năng lây nhiễm vi-rút mang mầm bệnh. Bởi vậy khi đang thực hiện các biện pháp giãn cách xã hội, hãy dành chút thời gian để làm sạch, vệ sinh và khử trùng nội thất cho chiếc xe của mình.

Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: bichhang82@gmail.com; Đường dây nóng: 0903.762.768.