Văn hóa xe, Thị trường xe máy, - 24/07/2022 08:00 AM
Nếu cần 1 lựa chọn cho món đồ chơi đầu tiền cần lên cho phân khối lớn thì đó sẽ không phải Pô xe hay đèn trợ sáng mà là một cây trợ lực tay lái, đây là món trang bị đáng tiền nhất đề anh em lên cho phân khối lớn

Trợ lực tay lái là món đồ cần thiết cho bất cứ ai khi chơi phân khối lớn. Một cây trợ lực tốt có thể hỗ trợ anh em lái mới kiểm soát tay lái tốt hơn và cũng có thể giúp anh em đã có kinh nghiệm yên tâm hơn khi di chuyển ở tốc độ cao.

Về công dụng chính, trợ lực hỗ trợ nhiều cho cùm tay lái của xe và gần như có thể tùy chỉnh độ cứng của tay lái và tạo ra một độ ổn đinh hợp lý.

     Trợ lực-CafeAuto-2

Lý do để trợ lực trở thành một trong những món đồ độ đáng tiền nhất là khả năng tùy chỉnh để phù hợp với từng mẫu xe và theo thói quen của từng người. Ở mỗi thanh trợ lực đều có những ốc tùy chỉnh, anh em hoàn toàn có thể tự điều chỉnh sao cho phù hợp với nhu cầu đi lại. Có thể nói trợ lực là món đồ chơi có thể giúp anh em thuần xe tốt hơn

     Trợ lực-CafeAuto-3

Trợ lực sẽ rất phù hợp với những mẫu xe ưu tiên tốc độ và hơi khó thuần điển hình như các mẫu xe thuần Sport, Hyper hoặc Naked-bike có yên cao và dáng ngồi Sport. Không phù hợp lắm với những mẫu xe Enduro vì đa phầ những mẫu xe này đã có độ nhạy khá lớn khi đánh lái.

     Trợ lực-CafeAuto-4

Nới về nhước điểm, đa phần trọ lực chỉ có 2 nhược điểm là ‘đặc thù’ và ‘hại ví’. Tính đặc thù của trợ lực là do mỗi mẫu xe cần dùng một pab gắn riêng và rất khó để thay đổi qua lại giữa các mẫu xe khác nhau. ‘Hại ví’ là vấn đề khiến anh em đắn đo nhất khi độ trợ lực, thông thường những mẫu trợ lực ổn định, chất lượng tốt và có thương hiệu như Ohlins, Matris, Mupo đều có mức giá từ 8-10 triệu đồng, cá biệt có nhưng cây có thể lên đến vài chục triệu đồng.

     Trợ lực-CafeAuto-5

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: bichhang82@gmail.com; Đường dây nóng: 0903.762.768.