Công nghệ, Kỹ thuật xe ô tô, - 16/11/2023 05:18 PM
Ngày nay nhu cầu làm việc, giải trí thông qua điện thoại tăng cao vì thế nhu cầu sạc pin để duy trì năng lượng là điều cần thiết đặc biệt là khi đi xe ô tô, tuy nhiên việc này cần hạn chế tránh lạm dụng.

Hầu hết trên ô tô phổ thông ngày nay đều có những cổng sạc đi kèm để mang lại sự tiện nghi cho người dùng và cơ bản là không thể thiếu, ngoài việc kết nối với hệ thống giải trí thì nó còn dùng để duy trì nguồn năng lượng cho các thiết bị di động.

tranh-lam-dung-viec-sac-dien-thoai-tren-o-to

Tuy nhiên ít ai biết rằng, một số hãng đã khuyến cáo việc cắm sạc liên tục trên điện thoại có thể tiềm ẩn một số rủi ro. Nguyên nhân được cho là nguồn điện từ ô tô được lấy từ ắc quy nên sẽ không có độ ổn định cao, ngoài còn là dòng điện một chiều nên trong một số trường hợp có thể dẫn đến hiện tượng đoản mạch gây cháy nổ.

Ngoài ra nguồn USB trên xe ô tô chủ yếu là để kết nối điện thoại với hệ thống giải trí thế nên nguồn cấp cho việc sạc khá thấp dẫn đến thời gian sạc pin tương đối lâu và lâu dài có thể khiến pin điện thoại gặp một số vấn đề về dung lượng cũng như tuổi thọ.

tranh-lam-dung-viec-sac-dien-thoai-tren-o-to

Theo đó thay vì sử dụng các cổng USB trực tiếp, người dùng nên sử dụng các tẩu sạc cắm vào cổng sạc 12V. Các cổng sạc này được thiết kế cấp nguồn điện lớn hơn có thể giúp điện thoại sạc đúng với yêu cầu không gây ảnh hưởng tới pin, hạn chế các nguy cơ tiềm ẩn có thể xảy ra.

Trong trường hợp buộc phải sử dụng các cổng USB theo xe, người dùng nên cắm sạc và hạn chế sử dụng để tránh tình trạng quá nhiệt có thể dẫn đến cháy nổ. Ngay cả các nhà sản xuất cũng khuyến cáo người dùng hạn chế sử dụng điện thoại khi sạc pin, thao tác này có thể khiến điện thoại quá nhiệt và lâu dài có thể khiến viên pin vượt ngưỡn giới hạn dẫn đến cháy nổ.

tranh-lam-dung-viec-sac-dien-thoai-tren-o-to

Vì thế, khi buộc phải sử dụng cổng sạc USB trên xe ô tô thì người dùng cần hạn chế hành động này vừa gây hại cho điện thoại và có thể dẫn đến các nguy cơ cháy nổ. Để khắc phục các nhược điểm trên, người dùng có thể sử dụng tẩu sạc có chức năng sạc nhanh từ các thương hiệu uy tín để vừa có thể cấp năng lượng nhanh nhất mà không ảnh hưởng đến thiết bị di động.

Ngày nay một số dòng xe mới, hiện đại đã trang bị các cổng sạc USB Type C được xem là ổn định hơn và có khả năng sạc nhanh hơn cổng USB truyền thống, hoặc một số phiên bản cao cấp đã có chức năng sạc không dây để đáp ứng nhu cầu trên. Tuy nhiên các mẫu xe hoặc phiên bản có tính năng này hiện vẫn có mức giá cao và chưa mang tính phổ thông được.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: bichhang82@gmail.com; Đường dây nóng: 0903.762.768.