Thị Trường, - 19/10/2017 11:14 PM
Hãng xe Nhật Bản cho hay sẽ bán xe máy điện có thể sạc điện thoại và thắp đèn chiếu sáng trong năm 2019, bối cảnh mà thị trường Đông Nam Á đang đặc biệt quan tâm đến các biện pháp bảo vệ môi trường.

honda-ban-xe-may-dien-co-the-chieu-sang-va-sac-dien-thoai

Dự kiến, những mẫu xe điện sẽ sử dụng pin lithium ion với phạm vi hoạt động từ 50-60km. Đặc biệt, pin có thể được sử dụng như nguồn điện cho đèn chiếu sáng trong nhà hay để sạc điện thoại. Honda hi vọng dự án này sẽ có tiềm năng tại thị trường mới với ngành công nghệ điện chưa phát triển.

Theo thông tin từ Honda, Nhật Bản sẽ hợp tác với các doanh nghiệp địa phương để thiết lập các trạm cho người lái xe thay pin hết điện. Nhờ vào việc sử dụng năng lượng mặt trời và các nguồn năng lượng tái tạo cho phép các cơ sở hoạt động ngay cả khi không có nhà máy điện hoặc lưới điện. Ngoài ra, các trạm này cũng sẽ cung cấp điện cho lưới điện trong thời gian cao điểm.

Trong những năm qua, các thị trường Châu Á đều đưa ra nhiều quy định khắt khe hơn nhằm bảo vệ môi trường. Tại Ấn Độ, Chính phủ sẽ áp dụng tiêu chuẩn khí thải châu Âu cho các loại xe vào năm 2020. Tại Việt Nam, thủ đô Hà Nội sẽ bắt đầu hạn chế xe máy vào khu vực trung tâm thành phố từ năm 2020 và cấm hoàn toàn vào năm 2030.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.