Tiện ích, - 23/01/2020 08:02 PM
Rất nhiều người có thói quen sạc điện thoại hay ipad trên ô tô mà không hề biết đang đưa bản thân vào mối nguy hiểm không lường trước được.

sac-dien-thoai-ipad-tren-o-to-va-nhung-moi-nguy-hiem-khong-luong-truoc-duoc

Tiện lợi nhưng nguy hiểm

Bạn đang di chuyển trên đường nhưng hết pin. Nếu để tắt nguồn thì có thể lỡ rất nhiều cuộc gọi quan trọng hay chẳng thể nhắn tin, gọi điện khi gặp những sự cố. Lúc này, sử dụng nguồn điện trên ô tô là cách tốt nhất.

Tuy nhiên, nếu sử dụng không đúng cách hay bộ sạc của bạn có vấn đề thì có thể dẫn đến cháy nổ trên xe. Lý giải cho nguyên nhân này thì có thể nói xuất phát từ nguồn điện không ổn định trên ô tô. Dòng điện trên ô tô là dòng điện một chiều được cũng cấp từ ắc quy.

sac-dien-thoai-ipad-tren-o-to-va-nhung-moi-nguy-hiem-khong-luong-truoc-duoc

Cho nên tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ cao hơn do hiện tượng xung điện. Chưa kể, thời gian sạc thiết bị đầy pin kéo dài hơn so với khi chúng ta sạc ở nhà. Chẳng hạn, ở nhà thời gian sạc đầy pin là 1 giờ, thì khi dùng bộ sạc nối thiết bị với ổ cắm, thời gian sẽ khoảng 1 giờ 30 phút. Từ đó có thể dẫn đến pin bị chai. Ảnh hưởng đến tuổi thọ của pin điện thoại hay Ipad.

Vì vậy, tốt nhất nên mua cho mình bộ sạc riêng chuyên dùng trên ô tô. Đây cũng là điều mà các chuyên gia khuyên tài xế nên áp dụng. Bởi vì nó có khả năng chuyển dòng điện một chiều thành dòng điện xoay chiều 220V phù hợp với mọi thiết bị và cũng hạn chế gây ra các vụ cháy.

Tuy nhiên, mọi người cũng cần phải lưu ý một số điều khi sạc. Không nên vừa sạc vừa sử dụng vì dòng điện ở trên xe không ổn định. Muốn sạc nhanh hơn thì nên tắt hết các thiết bị ngoại vi như wifi, 3G, Bluetooth…

sac-dien-thoai-ipad-tren-o-to-va-nhung-moi-nguy-hiem-khong-luong-truoc-duoc

Nên sử dụng tẩu sạc thay vì cổng USB trên xe. Đây là thói quen mà nhiều tài xế hiện nay mắc phải. Mặc dù tiện lợi bởi vị trí thiết kế nhưng ít ai biết rằng cổng USB nó được tạo ra với mục đích để kết nối với các thiết bị giải trí khác cho nên cường độ dòng điện của nó rất thấp. Khó đáp ứng với điều kiện sạc tốt nhất cho điện thoại. Đó là lý dô vì sao chúng ta thấy sạc điện thoại trên xe rất lâu mới đầy.

Một số loại đầu sạc cơ bản nên biết

Việc lựa chọn cho mình một loại sạc tốt trên xe ô tô là điều cần thiết. Giúp điện thoại của bạn luôn có năng lượng để hoạt động khi đi xa. Dưới đây là một số loại sạc cơ bản mà mỗi tài xế nên biết.

Đầu tiên là loại sạc điện thoại có gắn dây sẵn. Nó thường có một đầu duy nhất và chỉ dùng cho một loại điện thoại. Khá là bất tiện nếu không phù hợp hoặc bạn có 2 cái điện thoại. Chưa kển, loại này thường hỏng hóc do đứt dây hoặc tiếp xúc kém. 

sac-dien-thoai-ipad-tren-o-to-va-nhung-moi-nguy-hiem-khong-luong-truoc-duoc

Một loại sạc có cổng USB (loại đơn năng) cũng rất hay bắt gặp. Nó được biết đến bởi tính tiện dụng, đa dạng mẫu mã cũng nhưu giá thành khá rẻ của mình. Tuy nhiên nó chỉ có một chức năng duy nhất là chuyển đổi nguồn điện trên xe thành nguồn điện có thể sạc cho điện thoại, máy tính bảng qua cổng USB. Chứ không thể kết nối với các thiết bị khác.

Nhiều người chọn loại sạc đa năng để thay thế cho loại đơn năng bởi vì nó được tích hợp thêm một số tính năng như kết nối Bluetooth với điện thoại và ô tô để nghe nhạc, gọi điện, nghe nhạc qua bluetooth và thẻ nhớ; hiển thị nhiệt độ,n ghe đài FM…

Loại cuối cùng là sạc điện thoại không dây kiêm luôn giá đỡ. Ưu điểm của nó là tích hợp công nghệ không dây theo chuẩ Qi, điện sẽ được truyền vào miếng giá đỡ và khi đặt điện thoại lên sẽ tự động sạc không cần kết nối qua cổng cắm USB.

Thời gian và tốc độ đều ổn định, nhanh chóng. Nhưng nó chỉ sử dụng được cho các loại điện thoại đời mới có tính năng sạc không dây như iPhone X, iPhone 8, iPhone 8 plus, Note 9, Note 8, Note 7, Samsung S9, Samsung S8, Note 8, Samsung S7, Samsung S6,…

sac-dien-thoai-ipad-tren-o-to-va-nhung-moi-nguy-hiem-khong-luong-truoc-duoc

Tất nhiên, đây chỉ là những loại sạc cơ bản mà thôi. Thị trường có rất nhiều loại khác nhau, phù hợp với từng chiếc xe cũng như điện thoại của bạn. Hãy cân nhắc để sử dụng sạc điện thoại một cách hợp lý nếu không muốn chiếc xe của bạn tại sao lại tự nhiên bốc cháy.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: bichhang82@gmail.com; Đường dây nóng: 0903.762.768.