Tiện ích, - 19/02/2015 01:06 AM
Khi quyết định mua một chiếc xe mới, giá cả là yếu tố được người mua quan tâm hàng đầu. Vậy làm thế nào để mua được chiếc xe vừa ý với chi phí tối ưu nhất?

Những lời khuyên dưới đây phần nào có thể giúp ích bạn.

1.      Tham khảo giá

Mặc dù, các hãng xe luôn có mức giá tiêu chuẩn từng dòng xe, nhưng ở mỗi đại lý thường có mức giá chênh lệch tùy theo tình hình kinh doanh. Vài đại lý ế ẩm sẽ tự động giảm bớt lợi nhuận để thu hút người mua. Việc tham khảo các bản báo giá từ nhiều đại lý có thể mang cho bạn mức giá “hời” hơn mong đợi.

2.      Đàm phán và trả giá

Với tư cách là một người trả tiền để mua hàng, không lý do gì khiến bạn không mặc cả để có giá tốt hơn nữa. Không có gì phải xấu hổ khi bạn đưa ra mức giá mình mong muốn khi đàm phán với nhân viên bán hàng. Một mẹo cũ nhưng hữu ích là gây áp lực để đại lý giảm giá nhằm cố gắng “níu giữ khách hàng”. Tuyệt đối nói không với sự tăng giá hoặc giao hàng trễ vô lý.

3.      Chờ đợi để có lợi

Nếu bạn muốn một mẫu xe “hot” trong tình hình tăng giá tràn lan như hiện nay thì hành động khôn ngoan nhất là chờ đợi. Khi quả bong bóng ảo xẹp xuống cũng là lúc mẫu xe bạn chọn trở lại với giá trị gốc của nó. Nếu không có việc quá cấp bách, việc chờ đợi vài tuần không có gì là vô lý.

Thêm vào đó, bạn cũng có thể cố gắng chờ để mua xe vào những dịp hãng xe hay đại lý có chương trình khuyến mãi, ví dụ dịp cuối năm hay những tháng các hãng xe đua nhau chạy doanh số. Ngoài tiền bạc tiết kiệm được, bạn còn có thể nhận được quà tặng hay các option gắn thêm không mất phí.

Khi mẫu xe có model mới cũng là thời điểm lý tưởng vì khi đó các đại lý sẽ giảm giá nhằm bán hết hàng tồn kho và nhập hàng mới.

4.      Đọc kỹ hợp đồng và loại bỏ những tùy chọn không cần thiết

Đối với những mẫu xe có nhiều tùy chọn, bạn nên đọc kỹ danh mục và loại ra những tùy chọn không mấy sử dụng hoặc chỉ mang tính trang trí. Nhiều hợp đồng mua bán xe bị đội giá khi có thêm những phụ kiện không cần thiết mà khi đặt bút ký, nhiều khách hàng buộc phải trả tiền cho nó. Loại bỏ một cách có chọn lọc sẽ giúp bạn tiết kiệm kha khá chi phí.

5.      Lựa chọn gói bảo hành và bảo hiểm

Khi mua xe, ngoài bảo hiểm bắt buộc của Nhà Nước, bạn có quyền tự do hoàn toàn trong việc lựa chọn các gói bảo hiểm từ nhiều công ty khác nhau. Thói quen lái xe và độ tin cậy của chiếc xe bạn sở hữu là thước đo tốt nhất cho các lựa chọn. Nếu bạn lái xe cẩn thận, có chỗ gởi xe an toàn, ít phải đi xa thì không phải phí tiền trả cho những gói bảo hiểm cho xe ở nước ngoài, mất cắp toàn bộ hoặc gián đoạn thời gian sử dụng.

Nếu bạn có đủ khả năng tài chính để sở hữu hoàn toàn chiếc xe bạn chọn thì có thể bỏ qua lời khuyên 6 và 7. Còn bạn đang phân vân giữa khả năng tài chính và chiếc xe bạn mong muốn có thể tham khảo thêm 2 lời khuyên dưới đây.

6.      Bắt đầu với định mức cho vay mua xe

Không cần phải có đủ tiền vẫn có thể sở hữu chiếc xe mong muốn, đó là châm ngôn của những quỹ tài chính hoặc ngân hàng liên kết với hãng xe. Khi có càng nhiều người mua xe bằng phương thức mua trả góp, các dịch vụ cho vay cũng “trăm hoa đua nở”. Thế nhưng điều chính bạn băn khoăn là “Ngân hàng có thể hỗ trợ bao nhiêu % giá xe và đó có phải là con số hợp lý hay không?”

Lời khuyên là bạn nên cân nhắc và tìm hiểu từ nhiều phía chứ không nên phó mặc cho đại lý. Bởi đôi lúc gói vay hỗ trợ có sẵn tại đại lý không hẳn là có lợi cho bạn nhất. Tốt hơn hết là bạn nên liên hệ hoặc tìm hiểu thêm những gói hỗ trợ từ tổ chức tín dụng, ngân hàng khác để có sự lựa chọn đúng đắn.

7.      Tìm mức lãi suất có lợi

Vay tiền để mua xe hơi đồng nghĩa bạn phải trả dần nó trong một khoảng thời gian dài. Thế nên đừng bị lừa phỉnh bởi những con số đẹp đẽ của quảng cáo. Thực sự với thời gian trả dài và tiền lãi phát sinh, bạn sẽ phải trả nhiều hơn so với giá gốc của một chiếc xe. Đừng ngại so sánh lãi suất để tìm con số nhỏ nhất, nó có thể tiết kiệm rất nhiều tiền đấy.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: bichhang82@gmail.com; Đường dây nóng: 0903.762.768.