Tiện ích, - 19/02/2015 03:27 PM
Tuân thủ đúng luật giao thông, đi chậm tập trung lái xe, không uống rượu bia…là những lưu ý sẽ giúp bạn có những hành du xuân an toàn trong những ngày tết.

Hãy tham khảo những lưu ý dưới đây.

Kiểm tra xe

Để có những hành trình suôn sẻ, việc kiểm tra xe trước khi khởi hành là rất cần thiết. Dù cho xe của bạn đã được bảo dưỡng tại các của hàng dịch vụ thì khâu kiểm tra cũng không nên bị bỏ qua.

Trong trường hợp bạn thuê xe tự lái khâu kiểm tra càng đặc biệt quan trọng. Trước khi nhận xe bạn nên kiểm tra các chi tiết quan trọng như bình ắc-quy, hệ thống phanh, lốp xe…Bạn cũng nên lái thử một vòng để kiểm tra toàn diện chiếc xe.

Bạn cũng cần chú ý tới các vật dụng theo xe như bộ phụ tùng, lốp dự phòng…ngoài ra, bạn cũng nên mang theo dây điện, đèn pin, các vật dụng y tế cá nhân…phòng khi cần thiết.

Nói không với rượu bia

Ngày tết việc sử dụng các loại rượu, bia là không thể tránh khởi. Tuy nhiên, để có những ngày du xuân an toàn cho bản thân và gia đình bạn nên tránh xa các loại rượu, bia nếu cầm lái.

Theo một nghiên sau khi sử dụng rượu bia, độ phản xạ của chúng ta giảm hơn 30% và tín hiệu từ mắt đến não sẽ bị rối loạn làm cho não phán đoán sai khoảng cách cũng như giảm khả năng quan sát. Nếu lái xe rơi vào trạng thái say xỉn thì tốc độ phản ứng và khả năng tự chủ sẽ kém đi rất nhiều. Điều này khiến lái xe chạy quá tốc độ, phóng nhanh, vượt ẩu hoặc đi sau làn đường.

Tập trung cao độ

Có rất nhiều thứ khiến bạn phân tâm khi lái xe từ những những biển quảng cáo màu sắc bên ngoài, lũ trẻ phá bỉnh ở hàng ghế sau, những cuộc điện thoại hay tin nhắn chúc tết… Hãy bỏ qua tất cả và chỉ tập chung vào việc lái xe. Sự phân tâm sẽ khiến bạn thiếu khả năng kiểm soát tay lái sẽ rất nguy hiểm trong điều kiện giao thông đông đúc của những ngày tết.

Nếu thực sự cần thiết bạn nên cho xe vào lề phải thực hiện xong những việc cần rồi mới tiếp tục hành trình.

Đi chậm và quan sát

Những ngày tết nhu cầu đi lại cho các hoạt động du xuân rất lớn, lượng phương tiện đông đúc tiền ẩn nhiều rủi ro hơn. Chính vì vậy bạn cần tuân thủ nguyên tắc chậm mà chắc.

Tuân thủ luật giao thông

Nguyên tác vàng để đảm bảo an toàn khi lái xe là tuân thủ đúng luật giao thông. Vượt đèn đỏ, vượt quá tốc độ, uống rượu bia…là những nguyên nhân chính gây tai nạn. Những lổi này càng trở nên phổ biến trong những ngày tết.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: bichhang82@gmail.com; Đường dây nóng: 0903.762.768.