Xăng lẫn nhiều nước, hòa khí khó cháy dễ phát sinh hiện tưởng bỏ máy hoặc chết máy. Dưới góc độ an toàn sẽ không đáng nói nếu máy lịn dần, người điều khiển giữ quyền kiểm soát. Nhưng rất nguy hiểm nếu chết máy đột ngột khi xe chạy tốc độ cao hoặc đang tăng tốc. Động cơ làm hãm cơ cấu truyền lực, xe dừng đột ngột ngoài ý muốn. Nguy cơ tai nạn tăng nếu xe tự đổ hoặc bị phương tiện khác đâm vào.
Hiện tượng chết máy đột ngột khi di chuyển còn tạo ra cú sốc đối với hệ thống truyền lực. Xung lực quán tính của các chi tiết chuyển động bị dừng lại đột ngột gây va đập giữa các bánh trăng trong hộp số làm vỡ mẻ răng hay đứt xích.
Thực tế có không ít trường hợp bình xăng han rỉ từ bên trong. Theo các thợ sửa chữa nước lẫn trong xăng có khả năng ăn mòn. Trọng lượng riêng lớn hơn nên nước tách khỏi xăng và ở dưới đáy bình. Để lâu ngày các tạp chất hòa tan trong nước như axít sẽ ăn mòn lớp vỏ kim loại dẫn tới thủng bình, chảy xăng làm tăng nguy cơ cháy nổ.
Xăng lẫn nhiều nước còn làm hỏng vòi phun trong hệ thống phun xăng điện tử. Khi động cơ làm việc đầu kim phun đóng mở liên tục với tần suất cao. Xăng chứa nước bôi trơn kém, do đó kim phun nhanh chóng bị phá hủy.
Theo anh Thái Minh Tuấn, giám đốc công ty Microtech khi xăng lẫn nước động cơ khó khởi động, mất ổn định hoặc chết máy. Do đó nếu các dấu hiệu như trên xuất hiện sau khi đổ xăng, rửa xe hoặc có thể tạm thời phỏng đoán có nước trong bình.
Giải pháp là tháo hết xăng cũ, đổ một lượng nhỏ xăng mới, lắc xe, tiếp tục tháo hết lượng xăng trên, rồi mới đổ xăng vào sử dụng. Tốt hơn nữa có thể tiến hành kiểm tra, bảo dưỡng hệ thống cung cấp nhiên liệu.
Từ ngày 15/8/2023, biển số ô tô, xe máy sẽ được cấp và quản lý theo mã định danh của chủ xe. Vì vậy, nhiều người băn khoăn không biết nếu đang sở hữu nhiều biển số thì sẽ như thế nào?
VinFast công bố khởi công nhà máy sản xuất xe điện tại bang Bắc Carolina vào ngày 28/7. Đây sẽ là cơ sở sản xuất xe điện đầu tiên tại Bắc Carolina, đóng góp vào nguồn cung xe điện cho thị trường Bắc Mỹ, thúc đẩy cuộc cách mạng giao thông xanh toàn cầu.
Sau loạt sản phẩm bị ngừng bán, chỉ còn 3 mẫu xe máy nhỏ đang được các đại lý Suzuki Việt Nam phân phối trên thị trường.
Tính tổng quý II/2023, lượng xe sản suất trong nước đạt 856.800 chiếc, tăng 11.2% so với quý I (770.700 chiếc) và tăng 7.6% so với cùng kỳ năm 2022.
Nhiều chương trình khuyến mãi, giảm giá được nhà sản xuất, đại lý phân phối triển khai cùng với việc thuế giá trị gia tăng (VAT) giảm còn 8% từ ngày 1/7 giúp giá bán nhiều mẫu mã xe máy giảm hàng triệu đồng.