Chăm sóc, bảo dưỡng ô tô, - 29/08/2017 10:53 PM
Nêm ghế ngồi ô tô là bộ phận thường được các tài xế quan tâm, vệ sinh đặc biệt bởi chúng ảnh hưởng phần lớn đến khoang nội thất của xe, mỗi loại bọc ghế đều có giá cả và độ bền tương xứng.

Tham khảo những thông tin về những chất liệu bọc ghế ô tô thông dụng nhất hiện nay.

Nệm ghế da thật

Nệm ghế da thật luôn là một trong những sự lựa chọn hàng đầu của nhiều tài xế, chúng được cấu tạo từ chất hữu cơ, được lấy từ da của động vật, nguyên liệu được dùng chủ yếu để bọc ghế xe ô tô là da bò sau đó chế tạo và nghiền nát và dùng công nghệ tiên tiến để sản xuất. 

cac-loai-nem-ghe-o-to-pho-bien-tai-viet-nam

Loại da này có nhiều ưu điểm như: Có độ bền cao, càng sử dụng lâu da càng mềm, da thật mát về mùa hè, ấm về mùa đông.

Theo một số chuyên gia, có một số đặc điểm để nhận biết da thật như: Khi đốt có mùi khét như tóc cháy, nhìn kỹ thấy lỗ chân lông nhỏ, sờ thấy mịn màng, da thật không có cảm giác mát lạnh ngay cả trong mùa đông. Ngửi thấy mùi béo của động vật, không có mùi nhựa plastic, dùng tay cạo nhẹ sẽ không để lại vết xước.

Nệm ghế giả da

cac-loai-nem-ghe-o-to-pho-bien-tai-viet-nam

Chất liệu giả da được người tiêu dùng Việt Nam lựa chọn nhiều nhất bởi giá thành hợp lý không quá đắt như da thật. Cũng vì chất liệu giả da được làm từ các loại da nghiền trộn cám nên độ bền không cao và dễ bám mùi trên xe.

Khi vệ sinh, mỗi lái xe nên lau bằng khăn ẩm hoặc khăn khô tùy vào vết bẩn nhưng không nên dội bằng nước sạch trực tiếp nên bề mặt da điều này làm giảm đi tuổi thọ của ghế.

Nệm ghế nỉ

cac-loai-nem-ghe-o-to-pho-bien-tai-viet-nam

Giá thành của loại nệm này rẻ hơn khá nhiều so với nệm da thật, ưu điểm của loại này không bám bụi, độ bền cao. Tuy nhiên, nhược điểm vệ sinh khó khăn hơn chất liệu da, khi vệ sinh dùng xà bông pha loãng để lau chùi các vết bẩn, sau đó sấy khô. Hoặc cách tốt nhất cho đến tiệm rửa xe để họ dùng chất tẩy chuyên dụng.

Bọc da simili cho ghế

cac-loai-nem-ghe-o-to-pho-bien-tai-viet-nam

Bọc simili được xem là sự lựa chọn cho những khách hàng muốn tiết kiệm chi phí, da chất liệu Simili được phủ lớp Polyeste lên bề mặt nên rất bóng. Tuy nhiên, chúng không thể giúp tránh mùi khó chịu dù cũng ít bám bụi, mặt khác loại da này rất cứng, độ bền thấp (1- 3 năm), dễ bong tróc theo thời gian.

Bọc lông thú

cac-loai-nem-ghe-o-to-pho-bien-tai-viet-nam

Bọc lông thú là một trong những “sở thích” tiêu tốn khá nhiều chi phí, thường được sử dụng trên những chiếc xe đẳng cấp của quý bà. Tuy nhiên, nên lưu ý chống chỉ định các loại nệm này với trẻ nhỏ mang đi đồ ăn hoặc những người bị dị ứng với lông thú.

Nguồn: Toyota Thanh Hóa

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
  • Thú vui “độ” xe: vui thôi, đừng vui quá

    Khám Phá  -  06/01/2020 8:23 AM

    Thú vui “độ” xe đã quá quen thuộc không chỉ tại Việt Nam, với muôn vạn kiểu độ từ xe máy cho đến ô tô chứ không chỉ dừng lại ở những mẫu siêu xe. Tuy nhiên, việc “độ” xe tràn lan không được kiểm soát đang diễn ra khá phổ biến, bất chấp quy định của pháp luật.

  • Ghế da xuống cấp bởi những thói quen sau

    Thị Trường  -  31/10/2019 3:20 PM

    Ghế da là bộ phận quyết định được vẻ đẹp của nội thất cũng như thể hiện phần nào tính cách của chủ xe. Tuy nhiên, ít người biết rằng những thói quen thường ngày sau sẽ làm ảnh hưởng rất lớn đến tuổi thọ, độ bền của bề da bọc ghế.

  • Khi cần thay nệm ghế ô tô: ‎mỗi loại cần lưu ý riêng

    Khám Phá  -  26/09/2019 2:42 PM

    Sau một thời gian sử dụng, chủ xe thường có nhu cầu làm mới khoang nội thất bằng cách thay thế nệm ghế ô tô. Nếu chưa tìm được sự lựa chọn phù hợp, tài xế có thể tham khảo những ưu nhược điểm của các loại nệm ghế trước khi đưa ra quyết định tân trang xế yêu của mình.

Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: bichhang82@gmail.com; Đường dây nóng: 0903.762.768.