Các bạn đang sử dụng xe máy có bộ chế hoà khí thông thường (không phải loại dùng bơm phun xăng điện tử) chắc cũng đã từng có lần rất khó chịu vì xe còn tốt hoặc mới tinh mà rất khó khởi động sau khi xe để không sử dụng khoảng 5 ngày trở lên, nhất là vào mùa lạnh như ở miền bắc.
Lý do là do xăng còn lại trong chế hoà khí đã bay hơi những phần dễ cháy trong thời gian xe để không sử dụng nên lúc khởi động lại không nổ máy được. Cách khắc phục rất nhanh và đơn giản như sau:
Nếu xe để khoảng 1 tuần trở lên không đi tới, trước khi khởi động hãy dùng tô-vít vặn nới vít xả xăng ở bộ chế hoà khí để cho số xăng cũ đọng lại trong bầu xăng của chế hoà khí theo ống cao xu chảy xuống đất (chừng 1 chén nhỏ) sau đó vặn vít lại. Khi xăng cũ bị thải ra xăng mới từ bình xăng chảy xuống thay thế xăng cũ nên sẽ khởi động được ngay như bình thường.
Tôi đã từng khổ sở về việc này phải mang xe ra thợ sửa tháo tung tìm nguyên nhân. Từ ngày biết mẹo này dù để xe cả tháng vẫn chỉ can 2 phút là khởi động bình thường.
Theo đó hàng trăm xe máy điện của Dat Bike tại Việt Nam vừa dính lỗi và cần triệu hồi để sửa chữa khắc phục.
Chọn đúng loại nhớt phù hợp cho máy là một trong những điều cơ bản nhưng không kém phần quan trọng khi sử dụng hoặc thay thế.
Kì vọng vào tiềm năng mở rộng thị trường, Honda sẽ ra mắt những mẫu xe máy điện đáp ứng được nhiều nhu cầu của khách hàng từ các dòng xe phổ thông đến các dòng xe điện cỡ lớn.
Các mẫu xe máy nhập khẩu đang hot như Honda Wave 110i, Wave 125i, ADV 350,… được các đại lý kinh doanh xe tư nhân tại Sài Gòn đưa ra mức giá rất cao, thậm chí chênh lệch đến hàng chục triệu đồng so với giá đề xuất.
Công ty Honda Việt Nam (HVN) vừa thông báo doanh số bán lẻ mảng kinh doanh xe máy trong tháng 8/2022 với mức tăng trưởng dương.