Tiện ích, - 09/03/2020 05:09 PM
Xài hoài cũng chán, đây là trường hợp của đại số người dùng đặc biệt là thanh niên trẻ khi sử dụng xe máy lâu ngày.

Không phải là do xe xuống cấp mà là do chúng ta đã quen được cảm giác, cái giới hạn của xe ở một mức nào đó. Có thể chúng ta sẽ đi làm máy lại, thay những bộ phận tăng công suất nhưng không phải ai cũng đủ điều kiện để làm đặc biệt là những người muốn chiếc xe phải zin không muốn độ chế.

Thay vỏ, lốp xe

la-tuoi-moi-chiec-xe-ma-khong-anh-huong-toi-do-nguyen-zin

Nếu thích chạy nhanh, xuống vỏ nhỏ hơn một size, hay thích ôm cua, đổ đèo thì lên vỏ lớn hơn một size sẽ giúp chúng ta có cảm giác lái khác hơn, cảm nhận mặt đường được nhiều hơn so với vỏ zin. Nhưng cần phải hiểu rõ được trình độ lái của bản thân, cũng như điều kiện thời tiết tại nơi mình ở, vỏ quá nhỏ sẽ dễ bị té hơn, vỏ quá lớn khiến xe nặng nề, hao xăng hơn.

Đổi nhông sên dĩa

Khi không muốn thay vỏ khi vỏ zin còn mới, thì có thể thay bộ nhông sên đĩa khác. Việc thay nhông sên đĩa sẽ thay đổi tỉ lệ truyền từ máy xuống bánh xe có thể giúp xe có gia tốc tốt hơn hoặc vận tốc cao hơn dựa theo nguyên lý tăng số nhông sau hoặc giảm số nhông trước để đề pa tốt và ngược lại để chạy nước hậu tốt.

la-tuoi-moi-chiec-xe-ma-khong-anh-huong-toi-do-nguyen-zin

Nên nhớ, thay đổi nhông sên dĩa không làm thay đổi công suất máy vì thế tùy thuộc vào mục đích mà sắp nhông sên dĩa phù hợp để đi phố hoặc đi đường dài.

Thay nhớt cao cấp

la-tuoi-moi-chiec-xe-ma-khong-anh-huong-toi-do-nguyen-zin

Đã quen với loại nhớt cũ thì đến kì tiếp theo bạn nên chuyển sang loại nhớt mới cùng thông số, có thể sử dụng loại cao cấp hơn, thêm một tý phụ gia sẽ giúp động cơ xe khác hẳn lúc đầu. Nếu có điều kiện thì hãy súc động cơ xe bằng máy chuyên dụng. Khi làm xong, bạn sẽ có cảm giác xe nhẹ hơn hẳn.

Mở cổ pô

la-tuoi-moi-chiec-xe-ma-khong-anh-huong-toi-do-nguyen-zin

Đa số các xe gắn máy hiện tại đều sử dụng cô pô sắt, sau thời gian hoạt động sẽ rỉ sáng, bạn nên thay sang loại cô pô inox giá khoảng 3 - 500 ngàn để đẹp mắt hơn. Cổ pô inox thường thoáng hơn cổ sắt, vì thế bạn sẽ cảm nhận được máy xe thoáng hơn, chạy nhẹ nhàng hơn và đừng bất ngờ khi xe hao xăng hơn.

Nâng cấp ECU

Đối với các xe phun xăng điện tử, các Ecu được thiết lập điều khiển tối ưu việc phun xăng tiết kiệm nhất có thể. Bạn có thể đem ra những tiệm làm xe để thay Ecu mới, lập trình lại để xe tận dụng hết công suất của xe, giúp chạy xe thích hơn. Bạn có thể kết hợp với việc thay lọc gió hiệu năng cao, bugi, mobin sang loại khác để phát huy hết 100% sức mạnh của xe.

la-tuoi-moi-chiec-xe-ma-khong-anh-huong-toi-do-nguyen-zin

Việc nâng cấp Ecu sẽ mở hết giới hạn của xe, vì thế nên xác định tư tưởng xe sẽ xuống máy nhanh hơn so với xe zin nhưng điều đó còn phụ thuộc vào cách cầm lái của chủ xe. Cùng một chỗ, một người làm nhưng cách chạy của 2 người khác nhau đều cho ra độ bền khác nhau.

Rửa xe chi tiết

la-tuoi-moi-chiec-xe-ma-khong-anh-huong-toi-do-nguyen-zin

Nghe có vẻ hoang đường, nhưng thực tế, khi chúng ta đem xe đi rửa chi tiết, thợ sẽ tháo hết dàn áo để tẩy rửa từ trong ra ngoài. Việc này giúp xác xe nhẹ hơn, sau một thời gian đóng những lớp bụi bẩn dày đặc và cảm giác lái một chiếc xe thơm tho, sạch sẽ rất khác so với một chiếc xe chỉ rửa bình thường.

Đi xe khác

la-tuoi-moi-chiec-xe-ma-khong-anh-huong-toi-do-nguyen-zin

Nếu vẫn không có gì thay đổi rõ rệt, bạn nên mượn một xe khác đi trong vài ngày, hay vài tuần rồi quay lại chiếc xe cũ, chắc chắn bạn sẽ có được cảm giác ban đầu giống như lần đầu tiên bạn sở hữu nó. 

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: bichhang82@gmail.com; Đường dây nóng: 0903.762.768.