Hai nguyên tắc cơ bản để đánh lái tốt là kiểm soát vô-lăng và duy trì vị trí xe hợp lý trên đường.
Hai tay nên nắm sườn ngoài của vô-lăng, Tay có thể bị tổn thương nếu đặt phía trong nếu xảy ra tai nạn. Đôi khi tài xế lái bằng một tay, ví như lúc chuyển số hoặc thao tác trên bảng táp-lô. Nhưng hãy luôn cố gắng sử dụng cả 2 tay. Cách này giúp kiểm soát vô-lăng tốt hơn, thời gian phản ứng nhanh hơn khi đột nhiên xuất hiện mối nguy hiểm.
Hình dung vô-lăng như chiếc đồng hồ, đặt hai tay ngang nhau tương ứng vị trí 9 giờ và 3 giờ, vị trí 10 - 2 giờ thường giúp tay thoải mái nhất. Nếu có túi khi bên trong vô-lăng, vị trí 9-3, 8-4 tốt hơn 10-2 giờ. Tay có thể đập vào mặt khi túi khi nổ nếu đặt ở vị trí 10 - 2 giờ.
Dù ý định lái theo quỹ đạo là đường trơn, thì xe vẫn đôi chút liệng từ bên này sang bên kia và ngược lại. Cách tốt nhất để hạn chế hiện tượng này là nhìn về phía trước. Quan sát ngoại biên giúp định tâm xe và giữ nó đi thẳng. Khi đánh lái, nhìn về phía trước theo chiều bạn muốn xoay, cách này giúp quá trình đánh lái uyển chuyển hơn.
Từ ngày 15/8/2023, biển số ô tô, xe máy sẽ được cấp và quản lý theo mã định danh của chủ xe. Vì vậy, nhiều người băn khoăn không biết nếu đang sở hữu nhiều biển số thì sẽ như thế nào?
Làn sóng ô tô điện Trung Quốc bắt đầu tràn về Việt Nam với các mẫu xe cỡ nhỏ. Sau Wuling Hongguang Mini EV, một mẫu ô tô điện cỡ nhỏ khác cũng theo chân về Việt Nam nhưng không rõ nhãn hiệu.
Hơn 150 nghìn biển số ở 63 tỉnh, thành phố đã được cục CSGT phê duyệt, và được đăng tải công khai trên cổng thông tin đấu giá trực tuyến.
Sau loạt sản phẩm bị ngừng bán, chỉ còn 3 mẫu xe máy nhỏ đang được các đại lý Suzuki Việt Nam phân phối trên thị trường.
Hầu hết những mẫu xe góp mặt trong danh sách 10 ô tô bán chậm nhất Việt Nam trong 6 tháng đầu năm 2023 là các dòng xe của các thương hiệu ô tô Nhật Bản. Có hãng chỉ bán được 14 xe.