Tiện ích, - 27/03/2014 02:53 PM
Không ít lái xe phải toát mồ hôi mới tìm được cách quay đầu, hoặc phải lái xe trong ngõ, phố hẹp mà không tránh khỏi việc xe bị sứt đầu, mẻ đuôi khi “lạc” vào địa hình này.

Thầy giáo Nguyễn Mạnh Quân chia sẻ, không ít lái xe bị người tham gia giao thông phản ứng vì tự dưng đi vào ngõ, phố hẹp gây ùn tắc giao thông. Để tránh trường hợp này, thày Quân bật mí 3 nguyên tắc cơ bản sau:

Để quay đầu xe, trước tiên, tài xế cần tìm một vị trí thích hợp, có thể là một con hẻm (đương nhiên là phải rộng hơn thân xe), một cái sân, cổng của cơ quan nào đó xây thụt vào trong hay bất cứ không gian mở nào. Lái xe có thể phải chấp nhận tốn thêm ít xăng để tìm vị trí thích hợp thay vì cố gắng xoay trở ở một vị trí không thuận tiện.

Một số lái xe thường chọn cách đi vào trong hẻm rồi lùi ra để quay đầu. Tuy nhiên, giải pháp này sẽ khiến quá trình quay xe khó khăn hơn. Điều quan trọng khi xoay trở trong không gian hẹp là đầu xe luôn được ưu tiên hơn so với đuôi xe, tức là luôn phải hướng về phía không gian rộng hơn. Khi đó, bánh trước sẽ được linh hoạt, thân xe sẽ xoay được góc lớn hơn. 

Khi đạt hai điều kiện trên, quá trình xoay trở còn phụ thuộc vào việc lái xe mở cua có chính xác hay không, cả khi lùi vào hẻm và khi tiến lên. Khi lái xe hoặc quay đầu xe trong ngõ nhỏ, phố hẹp sẽ không tránh khỏi việc gây ức chế cho người muốn vượt lên. Vì thế, các lái xe cần giữ thái độ bình tĩnh, ứng xử có văn hóa để tránh xảy ra những xô xát không đáng có.
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Gửi thông tin

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến MXH ô tô - xe máy và golf tại Việt Nam xin gửi về địa chỉ email: bichhang82@gmail.com; Đường dây nóng: 0903.762.768.