Văn hóa xe, Lái xe an toàn, - 28/01/2023 09:08 AM
Để tránh bị tắc đường khi từ quê lên trở lại thành phố, các chủ xe cần bỏ túi cho mình những kinh nghiệm dưới đây.

Các cửa ngõ tắc cứng do số lượng lớn phương tiện trở lại thành phố đã trở thành đặc sản sau mỗi kì nghỉ Tết. Vậy các bác tài cần chú ý gì để đường trở lại nhà êm thuận và an toàn?

Kiểm tra thật kĩ tình trạng xe trước khi xuất phát

Khi trở lại với thành phố sau dịp nghỉ Tết, không thể tránh được tình trạng đông xe cùng đổ dồn về các tuyến đường cửa ngõ ngay cả trong giờ thấp điểm.

Việc tắc đường quá lâu có thể dẫn tới chiếc xe bị nóng máy, nặng có thể chết máy giữa đường khiến bạn phải mất rất nhiều thời gian để khắc phục.

Do vậy, việc dành một chút thời gian kiểm tra kĩ các chi tiết trên xe trước khi khởi hành là điều hết sức cần thiết. Bạn cần kiểm tra qua các chi tiết như: Lốp xe, phanh, ắc quy, nước làm mát động cơ, nước rửa kính, đèn xe,... nhằm đảm bảo chiếc xe của bạn đang có trạng thái hoạt động tốt nhất.

Chọn lộ trình thích hợp, nên tránh khung giờ cao điểm

Tâm lý của nhiều gia đình là muốn hưởng trọn vẹn thời gian nghỉ Tết, do đó hầu hết đều có xu hướng bắt đầu xuất phát vào buổi chiều của ngày nghỉ cuối cùng.

Chính điều này khiến lượng phương tiện ô tô, xe máy quá lớn cùng đổ về thành phố trong một thời điểm, gây ra tình trạng kẹt cứng ở các cửa ngõ.

Do vậy, nếu không có việc gì quá cấp thiết, bạn nên thay đổi thời điểm xuất phát để chuyến đi được dễ thở hơn. Có thể xuất phát từ sáng hoặc để hẳn lúc tối muộn nhằm tránh tắc đường.

Chọn lộ trình thích hợp cũng là điều rất quan trọng khi trở lại thành phố sau kỳ nghỉ Tết. Sẽ có nhiều cung khác nhau đường để vào được thành phố mà bạn có thể đi, không nhất thiết phải là trục đường chính và tuyến đường gần nhất.

Luôn giữ khoảng cách an toàn

Đặc biệt chú ý giữ khoảng cách an toàn bởi xe phía trước có thể phanh gấp bất cứ lúc nào mà nếu không cẩn thận, bạn rất dễ đâm vào. Khi đó, lỗi sai hoàn toàn thuộc về bạn.

Lời khuyên của những lái xe có kinh nghiệm là hãy bình tĩnh, cố gắng đi đúng làn đường và chỉ chuyển làn khi thực sự cần thiết.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: bichhang82@gmail.com; Đường dây nóng: 0903.762.768.