Mặc dù đã có thông tin trên Cục Đăng kiểm, tuy nhiên phiên bản xăng lai điện của Hyundai Santa Fe lại mới vừa xuất hiện tại một sự kiện nội bộ.

Mới đây hình ảnh được cho là Hyundai Santa Fe hybrid lần thứ 2 xuất hiện tại Việt Nam vừa được bắt gặp tại một sự kiện do nhà phân phối tổ chức với ngoại thất màu trắng cùng logo Hybrid xuất hiện phía sau đuôi xe.

phien-ban-la-cua-hyundai-santa-fe-bat-ngo-xuat-hien-viet-nam-di-100km-chi-het-6-lit-xang

Trước đó một chiếc Hyundai Santa Fe hybrid cũng đã xuất hiện tại Việt Nam trên xe chuyên chở nhưng mang ngoại thất màu đen khác biệt. Vào tháng 11/2022, đại diện của TC Motor cũng đã có những thông tin về kế hoạch lắp ráp một số mẫu xe mới trong đó có cả phiên bản hybrid của Hyundai Santa Fe.

Sau đó vào tháng 12/2022, thông tin về mẫu xe này đã xuất hiện trên trang web của Cục Đăng kiểm Việt Nam. Nhưng ở thời điểm hiện tại các thông tin về giá bán cũng như ngày ra mắt vẫn chưa được công bố, phía đại lý cũng không có thêm thông tin nào mới.

phien-ban-la-cua-hyundai-santa-fe-bat-ngo-xuat-hien-viet-nam-di-100km-chi-het-6-lit-xang

Theo thông tin từ website của Cục đăng kiểm thì phiên bản hybrid của Hyundai Santa Fe là HEV, có thể tạm hiểu xe sẽ tự sạc pin trong quá trình vận hành chứ không phải cắm sạc ngoài. Trong khi đó, đối thủ chính của Hyundai Santa Fe là Kia Sorento cũng trình làng 2 phiên bản hybrid là HEV và PHEV từ khá lâu.

Như vậy dựa theo thông từ Cục Đăng kiểm và thông số của thị trường nước ngoài thì Hyundai Santa Fe phiên bản HEV sẽ được trang bị máy xăng Smartstream 1.6L cho mức công suất 177 mã lực, 264 Nm kết hợp với động cơ điện có công suất 44.2 kW, 264 Nm cho tổng hiệu suất lên đến 227 mã lực, 350 Nm cùng hệ dẫn động 4 bánh Htrac.

phien-ban-la-cua-hyundai-santa-fe-bat-ngo-xuat-hien-viet-nam-di-100km-chi-het-6-lit-xang

Tại nước ngoài, Hyundai Santa Fe hybrid có mức tiêu thụ nhiên liệu 6 lít/100km đường hỗn hợp và 6.2 lít/100km đường đô thị, theo điều kiện thử nghiệm của hãng xe Hàn Quốc. Và nếu mở bán tại thị trường Việt Nam có thể sẽ cao hơn phiên bản thường từ 100-200 triệu đồng do có thêm mô-tơ điện cùng bộ pin.

Tuy nhiên có thể Hyundai Santa Fe phiên bản hybrid có thể xuất hiện muộn hơn dự đoán bởi thị trường xe đang chững lại, sức mua giảm mạnh trong nữa năm đầu 2023. Các phiên bản thường của Santa Fe cũng đang giảm giá mạnh nhất là các xe có số Vin 2022 đang còn tồn kho.

Trước đó Hyundai Sante Fe từng là mẫu SUV bán nhất trong phân khúc cũng như trong tầm giá, tuy nhiên diễn biến thị trường khó lường nên trong tháng 5 chỉ có 279 xe bán ra thị trường và tổng kết từ đầu năm đến nay chỉ có 1.991 xe được bàn giao.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.