Tiện ích, - 27/06/2012 10:45 PM
Theo kết quả nghiên cứu của Ford, trung bình các tài xế mất hơn 30% thời gian di chuyển do kẹt xe. Bằng tư duy riêng của những nhà sản xuất ô tô, Ford cho rằng đó là khoảng thời gian để nhích xe về phía trước sau, đồng thời phải duy trì khoảng cách với người đi trước.

Vì vậy, Ford đã sáng chế ra sản phẩm được gọi là thiết bị hỗ trợ kẹt xe dựa trên những công nghệ hiện có của mình. Thiết bị này tương tự như hệ thống Supercruise mà Cadillac công bố gần đây.

Thiết bị hỗ trợ kẹt xe của Ford là sự kết hợp giữa bộ điều khiển hành trình thích ứng, camera hỗ trợ giữ làn đường và phanh thông minh. Thiết bị này cho phép các tài xế đang bị kẹt xe không cần phải hiểm soát xe của họ và tập trung làm những việc có ích hơn. Chẳng hạn như kiểm tra mail, ăn sáng, trang điểm hay cạo râu mà không cần quan tâm đến những chiếc xe ở phía trước hay phía sau họ. Sau khi hết ùn tắc, hệ thống sẽ phát ra tín hiệu và các tài xế có thể tiếp tục lái bình thường.

Trên lý thuyết, thiết bị hỗ trợ kẹt xe của Ford là một ý tưởng tuyệt vời. Hiện tại, Ford giành nhiều thời gian đi lại khảo sát trong các khu vực đô thị ở Hoa Kỳ để lựa chọn địa điểm thử nghiệm công nghệ mới này. Tuy nhiên, Ford phát hiện thấy rằng các tài xế thường tỏ thái độ thô lỗ, mất kiên nhẫn và trở nên hung hãng hơn trong tình trạng ùn tốc giao thông trên các khu vực mà hãng đã khảo sát.

Ford còn cần tới nhiều thời gian nữa để đưa thiết bị hỗ trợ kẹt xe vào thực tiển. Bên cạnh đó, Ford cũng đang lên kế hoạch mở rộng phạm vi công nghệ đỗ xe linh động để giúp các tài xế đỗ xe ngay ngắn hơn.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: bichhang82@gmail.com; Đường dây nóng: 0903.762.768.