Về cơ bản các loại khóa cơ khí thường ngăn cản kẻ gian di chuyển xe, lắp ở dưới càng, đĩa phanh hoặc gần mai ở bánh xe. Đặc điểm này cũng phát sinh những phiền toái. Thái Bảo, một sinh viên đang đi chiếc Yamaha Sirius 2010 cho biết: "Lúc mới mua, mình đi lắp ngay khóa càng cho đỡ bị mất. Nhưng thời gian gần đây, mưa nhiều quá làm khóa hay bị kẹt, khó mở, nên cũng ít sử dụng”.
Ít sử dụng, lại được lắp đặt ở vị trí thấp, khóa thường xuyên phải hứng chịu các loại bùn đất. Lâu ngày các chi tiết bị oxy hóa làm khóa kẹt cứng. Bụi bẩn làm dơ tay mỗi khi sử dụng cũng khiến không ít người e ngại loại khóa cơ khí. Thực tế, 2 vấn đề này có thể được khắc phục dễ dàng nếu như thường xuyên chăm lo "chú ngựa sắt". Luôn giữ xe sạch, và yêu cầu thợ tra thêm dầu mỗi khi thay dầu máy hoặc rửa xe.
Thái bảo cũng chia sẻ nhiều lần đi uống nước cùng bạn bè, dựng xe cứ loay hoay khóa cổ rồi lại khóa càng đôi khi thấy cũng ngại, sợ mọi người bảo cận thận như "ông già". Vì thế bạn dự định đi lắp thiết bị chống trộm điện tử.
Sự dụng đơn giản, rất hợp “mốt”, tính năng như khóa ôtô: tìm xe trong bãi, khởi động từ xe từ xa, chống nổ máy dù kẻ gian có sử dụng chìa khóa vạn năng.
Anh Tuấn một người sửa xe nhiều năm nửa đùa nửa thật nói, "Hiện đại thì hại điện". Đa phần các thiết bị có nhiều tính năng thường ngốn khá nhiều điện từ ắc-quy. Theo người thợ này, nhiều trường hợp ắc-quy yếu thì xe không thể khởi động được.
Hệ thống điện trên mỗi xe nguyên bản đều được nhà sản xuất tính toán đảm bảo khả năng cung cấp điện, chịu tải, và luôn cách điện tốt. Do đó việc tháo dỡ mạch, và bổ sung phụ tải có thể làm mất sự cân bằng, tăng nguy cơ chập điện dẫn tới cháy nổ. Bên cạnh đó, bản thân các thiết bị "ngoại nhập" không rõ nguồn gốc xuất xứ, chất lượng kém cũng dễ phát sinh trục trặc, gây ảnh hưởng tới các thiết bị điện khác trên xe...
Mắc nối tiếp dây điều khiển khóa điện hoặc thiết bị đánh lửa của xe với một khóa điện bên ngoài được bố trí ở vị trí bí mật. Giải pháp này tỏ ra khá ưu việt: sử dụng đơn giản đóng hoặc mở, chi phí rẻ hơn nhiều so với việc phải “độ” một thiết bị cồng kềnh trên xe. Tuy nhiên nếu việc đấu nối không tốt gây hỏng thiết bị điện, vị trí đấu nối kém làm phát sinh tia lửa điện ngoài ý muốn.
Không ít người chủ quan tin rằng, sử dụng khóa hay thiết biệt chống trộm thì xe đã được an toàn tuyệt đối. Vì thế thường chủ quan như xe chỗ khuất, không chú ý quan sát, vô hình trung tạo điều kiện để kẻ gian lợi dụng.
Thức tế, các thiết bị an toàn góp phần không nhỏ trong việc hạn chế hiện tượng mất cắp xe, nhưng không phải tất cả. Nhiều trường hợp đối tượng xấu dùng vam bẻ khóa càng, phá khóa điện lấy cắp xe.
Nếu không thể tìm được nơi gửi xe hoặc chỉ rời xe trong một thời gian ngắn, hãy dựng xe ở nơi dễ quan sát. Điều này giúp bạn phát hiện ra những người đang có sự "quan tâm" đặc biệt với xe của mình.
Từ ngày 15/8/2023, biển số ô tô, xe máy sẽ được cấp và quản lý theo mã định danh của chủ xe. Vì vậy, nhiều người băn khoăn không biết nếu đang sở hữu nhiều biển số thì sẽ như thế nào?
VinFast công bố khởi công nhà máy sản xuất xe điện tại bang Bắc Carolina vào ngày 28/7. Đây sẽ là cơ sở sản xuất xe điện đầu tiên tại Bắc Carolina, đóng góp vào nguồn cung xe điện cho thị trường Bắc Mỹ, thúc đẩy cuộc cách mạng giao thông xanh toàn cầu.
Sau loạt sản phẩm bị ngừng bán, chỉ còn 3 mẫu xe máy nhỏ đang được các đại lý Suzuki Việt Nam phân phối trên thị trường.
Tính tổng quý II/2023, lượng xe sản suất trong nước đạt 856.800 chiếc, tăng 11.2% so với quý I (770.700 chiếc) và tăng 7.6% so với cùng kỳ năm 2022.
Nhiều chương trình khuyến mãi, giảm giá được nhà sản xuất, đại lý phân phối triển khai cùng với việc thuế giá trị gia tăng (VAT) giảm còn 8% từ ngày 1/7 giúp giá bán nhiều mẫu mã xe máy giảm hàng triệu đồng.