Tiện ích, - 29/05/2019 04:45 PM
Chiếc xe đối với chúng ta không chỉ là “con cưng” hay phục vụ gia đình, công việc ngoại giao mà nó còn là “cần câu cơm” của nhiều người. Vì vậy, công việc chăm sóc xe cần phải được thực hiện thường xuyên, đặc biệt là sơn xe. Vậy làm thế nào để làm tốt công việc đó? Dưới đây là một số lời khuyên đến từ các hãng xe như BMW, Toyota và Ford.

1 – Tránh những sai lầm của việc bỏ bê sơn xe

Sai lầm lớn nhất mà bạn mắc phải là bỏ bê việc sơn lại xe. Mặc dù sơn lại chiếc xe của bạn sẽ tốn nhiều chi phí, tuy nhiên các chuyên gia của một số hãng xe lớn khuyên bạn nên chọn cách này. Nguyên nhân vì chiếc xe của bạn bị trầy xước, biến dạng theo thời gian. Do đó, việc đến garage sơn lại xe là một quá trình thường xuyên, định kỳ. Tốt nhất bạn nên đi sơn xe trong khoảng thời gian một hoặc hai năm. Điều này sẽ luôn làm màu sơn xe của bạn ở trạng thái hoàn hảo.

2 – Giữ an toàn sơn xe của bạn khỏi phân động vật và thực vật

Có vẻ điều này hơi khó tin, nhưng phân động vật là một trong những “thách thức” khiến kết cấu sơn bị phá vỡ. Nó chứa một số hóa chất cực kỳ ăn mòn và gây ra thiệt hại không thể khắc phục cho sơn. Tương tự như vậy, những lá cây, hoa từ cây rơi xuống xe cũng làm sơn xe bị “tổn hại”. Nếu để nó tích tụ lại một lớp dày trong khoảng thời gian mặt trời chiếu sáng, sau một thời gian sơn xe của bạn sẽ bị ố hoặc mờ đi.

3 – Bạn nên sử dụng vải mềm để đánh bóng xe

Ai cũng muốn chiếc xe của mình “tỏa sáng” ở bất cứ đâu. Tuy nhiên bạn sẽ phạm phải sai lầm nếu dùng giấy nhám đánh bóng chúng. Thay vào đó, theo ý kiến của các chuyên gia, bạn nên luôn luôn sử dụng vải trơn, mềm để lau sạch và đánh bóng xe. Đôi khi rửa xe tại một số garage, bạn nên để ý những tấm thảm lau xe.

4 – Bảo vệ bằng sáp phủ bóng sơn xe

Một mẹo nhỏ khác để bảo vệ màu sơn của xe BMW là phủ một lớp sáp phủ bóng sơn xe. Đặc biệt nếu bạn thấy rằng những hạt mưa không nhỏ giọt trên bề mặt sơn xe, bạn nên lựa chọn việc phủ bóng sơn xe bằng sáp ngay lập tức. Điều này sẽ giúp bạn bảo vệ sơn khỏi tác động bất lợi của nước. Bạn nên đến các garage chăm sóc xe để được tư vấn kĩ hơn.

Quan trọng nhất bạn nên bảo vệ xe khỏi tiếp xúc với ánh sáng mặt trời trong nhiều giờ cũng như bảo vệ khỏi việc tiếp xúc với mưa trong thời gian dài. Bạn cũng nên đảm bảo rằng bạn mang xe đến các trung tâm dịch vụ ủy quyền để sửa chữa và sơn một lớp sơn xe mới. Chúc các bạn thành công!

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: bichhang82@gmail.com; Đường dây nóng: 0903.762.768.