Thị trường ô tô, - 21/04/2023 08:00 AM
Sau các vấn đề về việc màu sơn tại khu vực cửa sau có sự chênh lệch với tổng thể xe thì Honda Việt Nam đã có những phản hồi mang tính cầu thị.

Cụ thể, sau các buổi làm việc giữa chủ xe Honda Civic RS, Honda Võ Văn Kiệt và Honda Việt Nam, hãng đã có cầu thị khi đã gửi thư điện tử với nội dung: "Honda Việt Nam đề xuất đổi một chiếc xe Civic RS mới cho anh Thông, thay thế chiếc xe đang sử dụng. Quy trình thủ tục liên quan đến việc đổi mới xe sẽ được trao đổi trước ngày 29/4".

lum-xum-vu-xe-moi-lech-mau-honda-viet-nam-dong-y-doi-xe-moi-dai-ly-ban-hang-thieu-trach-nhiem

Hiện tại chủ xe cũng đã yêu cầu Honda Việt Nam trả lời đề xuất trên rõ ràng bằng văn bản chính thức có dấu đỏ, đồng thời làm rõ các vấn đề như thủ tục đổi xe, các chi phí vận chuyển và các loại thuế phí để lăn bánh sẽ do bên nào chi trả.

Dù đã có hướng giải quyết ổn thỏa nhưng chủ xe vẫn cho biết phía đại lý ở thời điểm hiện tại vẫn không có sự cầu thị, khi luôn cho rằng lỗi xuất phát từ bên người dùng, bên vận chuyển cùng nhiều lý do khác để né tránh trách nhiệm trong sự việc trên, thậm chí là lơ là kể cả khi chủ xe chấp nhận phương án hoàn lại 10 triệu đồng ở giai đoạn đầu.

lum-xum-vu-xe-moi-lech-mau-honda-viet-nam-dong-y-doi-xe-moi-dai-ly-ban-hang-thieu-trach-nhiem

Trước đó, nguyên nhân của sự việc bắt nguồn từ việc chủ xe Honda Civic RS sau khi tiếp nhận chiếc xe đã phát hiện cửa sau bên trái của Honda Civic RS có dấu hiệu sơn dặm, lệch màu dù đây là xe hoàn toàn mới, chủ xe cũng chưa sử dụng.

Sau nhiều lần làm việc bất thành giữa đại lý Honda Võ Văn Kiệt, chủ xe đã phản ánh lên Honda Việt Nam và hãng cũng xác nhận khu vực trên đã có dấu hiệu sửa chữa dù đại lý có văn bản phúc đáp đây là sơn nguyên bản.

lum-xum-vu-xe-moi-lech-mau-honda-viet-nam-dong-y-doi-xe-moi-dai-ly-ban-hang-thieu-trach-nhiem

Hãng cũng đề xuất phương án mang xe về lại nhà máy tại Vĩnh Phúc để sơn lại và cấp xe mới trong quá trình chờ đợi. Tuy nhiên phương án này không được đồng ý và chủ xe cũng có các phương án làm việc với Honda Thái Lan thì mới nhận được đề xuất chấp nhận đổi xe mới từ Honda Việt Nam.

Honda Civic được định vị trong phân khúc sedan hạng C gây thu hút với thiết kế thể thao, hiện đại, đặc biệt là phiên bản RS. Xe được trang bị động cơ 1.5L tăng áp cho mức công suất 176 mã lực, 240 Nm kết hợp với hộp số vô cấp CVT, dẫn động cầu trước cùng 3 chế độ lái khác nhau. Hiện Honda Civic có giá bán từ 730 triệu - 870 triệu và đang có những ưu đãi khá tốt nhằm kích cầu doanh số.

lum-xum-vu-xe-moi-lech-mau-honda-viet-nam-dong-y-doi-xe-moi-dai-ly-ban-hang-thieu-trach-nhiem

Theo đánh giá của các thành viên của các hội nhóm thì Honda Civic thế hệ mới mang lại cảm giác lái tốt hơn, tuy nhiên mức giá đề xuất vẫn còn cao so với mặt bằng chung thế nên tệp khách hàng chủ yếu là nhóm gia đình trẻ, thế nên doanh số có phần thấp hơn với các dòng xe dịch vụ chung phân khúc.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.