Tiện ích, - 07/10/2013 02:51 PM
Thanh lý xe là một trong những trải nghiệm khó chịu nhất mà từng phải chịu: Không chỉ vì khách hàng thường khó tính hơn bình thường mà họ cũng keo kiệt và trả cái giá rẻ bèo hơn mức mà bạn có thể tưởng tượng được.

Nhưng sau đây là 8 phương pháp đơn giản mà hiệu quả, khiến cho chiếc xe của bạn dễ dàng  gây được thiện cảm với người mua và bán “có giá” hơn hẳn:

1. Lau rửa xe thật kỹ

Ấn tượng đầu tiên bao giờ cũng quan trọng nhất. Nếu như bạn muốn bán xe của mình, hãy rửa sạch và dọn đẹp nó kỹ lưỡng. Đương nhiên việc này không chỉ đơn giản là đem xe ra tiệm rửa xe. Bạn phải dọn xe từ trong ra ngoài, từ lớp sơn sáng bóng bên ngoài đến ngăn chứa đồ, gạt tàn thuốc, các góc khuất sau ghế, khoang động cơ…

Không ai muốn mua một chiếc xe bẩn thỉu cả. Chỉ cần lau rửa xe kỹ lưỡng bạn sẽ thấy xe mình “đẹp trai” và “sanh chảnh” hơn hẳn.

 2. Khảo sát giá thị trường

Biết được giá trị của đời xe mà bạn đang sở hữu và tìm hiểu giá trị của xe tương ứng với tình trạng hiện tại là việc vô cùng cần thiết trước khi rao bán nó. Nếu không, bạn sẽ dễ dàng bị người mua dẫn dắt và phải bán với mức giá rẻ mạt.

3. Sửa những chi tiết nhỏ

Cửa xe bị hở hay đèn xi nhan bị vỡ đều là những chi tiết nhỏ nhưng gây ấn tượng không tốt đối với người mua xe. Việc sửa chữa những hỏng hóc nhẹ, rẻ tiền ở “mặt tiền” của chiếc xe có thể thay đổi giá trị của xe theo cách khiến bạn bất ngờ. Từ một chiếc xe bị định giá 500 triệu, sau khi thay nắp chụp đèn, lau rửa xịt dầu, chiếc xe cũ của bạn có thể nâng giá lên 550 hay thậm chí là 600 triệu.

4. Đánh bay mùi hôi

Mùi xe cũ thật sự là cơn ác mộng đối với người mua xe thanh lý, và mùi xe cũ cộng với nước hoa rẻ tiền còn kinh khủng hơn nữa.

Đối với những khách hàng khó tính, đặc biệt là khách hàng nữ, họ thậm chí sẽ đánh giá giá trị của chiếc xe thông qua mùi của nó. Để loại trừ mùi hôi khó chịu này, bạn có thể sử dụng một số mẹo đơn giản như: để dứa thơm, 1 túi café rang, trà khô vào trong xe. Ngoài ra nếu cẩn thận, bạn có thể đốt trầm hương hoặc 1 cây nến nhỏ trong xe để hút hết mùi hôi.

5. Sử dụng các công cụ web và mạng xã hội

Hiện nay có rất nhiều địa chỉ mua bán xe online không mất phí và nhiều mạng xã hội giúp cho việc mua bán dễ dàng hơn. Hãy lập account ở các siêu thị xe online, trang rao vặt để có mạng lưới thông tin rộng. Bạn cũng nên đăng tin rao báo trên các mạng xã hội như facebook, twitter, google+,… để thông tin rao bán xe của bạn đến được với bạn bè và người thân.

Thêm vào đó, chụp những bức ảnh sáng, đẹp, chi tiết là một bước đầu tư hiệu quả cho việc mua bán qua mạng.

 6. Viết quảng cáo thật hay

Những lời quảng cáo hấp dẫn, thú vị, chi tiết là yếu tố khiến cho khách hàng chú ý đến chiếc xe của bạn trong vô vàn tin rao bán khác.

Các yếu tố làm nên một mẫu quảng cáo hay là: lôi cuốn, chính xác và rõ ràng. Thứ nhất, nếu bạn không có năng khiếu viết quảng cáo, hãy nhờ một người khác làm thay. Thứ  hai, các thông tin của xe phải chính xác để khách hàng dễ quyết định. Thứ ba, thông tin về xuất xứ xe, địa chỉ liên lạc của bạn cũng phải rõ ràng.

7. Thu thập hồ sơ bảo trì xe

Người mua có tâm lý sợ mua phải những chiếc xe bị hỏng nặng hoặc có lai lịch không rõ ràng. Nếu như bạn có trong tay hồ sơ bảo trì vả bảo hiểm của xe, họ sẽ cảm thấy yên tâm “chọn mặt gửi vàng”. Bởi những giấy tờ bảo trì, bảo dưỡng này là bằng chứng rõ ràng nhất cho thấy bạn luôn chăm sóc tốt chiếc xe của mình.

8. Tranh luận và trả giá

Dù bạn đăng trên web hoặc trên báo giá bán chiếc xe của bạn như thế nào thì người mua vẫn có thói quen “bớt một thêm hai”.

Đây là lúc bạn dùng đến tài ăn nói vả những luận chứng thích hợp để người họ không thể “hạ giá” chiếc xe của bạn. Hãy nói cho họ biết rằng xe bạn chỉ mới sử dụng vài năm, và lý do bạn bán không phải vì xe hỏng mà vì bạn muốn đổi đời xe. Hãy trình bày các biên lai bảo trì để cho họ thấy bạn rất “cưng” chiếc xe. Bạn cũng có thể so sánh giá cả hoặc độ mới của nó với những chiếc xe cùng loại được rao bán trên mạng khác.

Khi khách hàng bắt đầu gật gù với lý lẽ của bạn, hãy giảm giá một chút để họ có thể quyết định mua xe nhanh hơn.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: bichhang82@gmail.com; Đường dây nóng: 0903.762.768.