Thị Trường, - 06/11/2012 04:08 PM
Google đã trình làng một chiếc Toyota Prius có thể vận hành một cách an toàn trên đường mà không cần người lái. Liệu đây có phải là tương lai của tất cả xe hơi trên thế giới.

Chiếc Toyota Prius tự hành của Google là một tác phẩm công nghệ, mở đường cho những chiếc xe tương tự trong tương lai. Điều này cho chúng ta thấy rằng con người đã có khả năng tạo ra những chiếc xe tự lái một cách an toàn mà vẫn có đầy đủ ghế ngồi cho hành khách.

Google không chỉ thành công trong việc chế tạo mà họ còn hợp pháp hóa được chiếc xe này trên đường giao thông của bang Nevada (Mỹ). Luật đi đường dành cho chiếc Toyota Prius này đã có hiệu lực vào ngày 1 tháng 3 năm nay. Hai tháng sau đó, chiếc xe này được cấp phép và đã đi được 483.000 km.

Hiện nay, đã có thêm hai tiểu bang là Florida và California cấp phép cho chiếc xe này. Một số chuyên gia dự đoán rằng chỉ sau vài năm, chiếc xe này sẽ có thể lưu thông trên toàn nước Mỹ. Tuy nhiên, Google vẫn chưa có kế hoạch thương mại hóa việc phát triển hệ thống này. Vào đúng thời điển, họ dự định sẽ bán công nghệ này cho hãng xe nào ra giá tốt nhất.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.
Tags: Toyota, Google