Với tương lai điện khí hóa và điện hóa toàn bộ các dòng sản phẩm, Nissan mới đây đã tung ra phiên bản dùng hệ dẫn động hybrid của chiếc SUV cỡ nhỏ với kiểu dáng thể thao Juke. Nissan Juke thế hệ thứ 2 được ra mắt lần đầu vào năm 2018 và đã bắt đầu sử dụng hệ dẫn động lai điện E-Tech được phát triển bởi liên doanh Nissan – Renault.
Hệ dẫn động này bao gồm động cơ xăng dung tích 1.6 lít, hút khí tự nhiên tạo công suất 93 mã lực và mô-men xoắn 148 Nm. Kết hợp với động cơ này là mô-tơ điện tại công suất 48 mã lực và 205 Nm mô-men xoắn. Cừng với đó là mô-tơ điện thứ 2 được trang bị với vai trò là máy phát điện dòng lớn (HSG – High Voltage Generator). Động cơ điện của xe được cung cấp năng lượng bởi viên pin 1,2 kWh.
Nissan không công bố tổng sức mạnh mà hệ dẫn động này mang đến cho xe nhưng cho biết nó mạnh hơn 25% so với phiên bản Juke dùng động cơ 1.0 tăng áp. Khả năng tiết kiệm nhiên liệu cũng được cải tiến với lượng nhiên liệu xe sử dụng trong nội đô ít hơn 40% và ít hơn 20% ở điều kiện kết hợp. Cụ thể, xe chỉ tốn 5,2 lít/100 km đường kết hợp và thải ra môi trường 118 g CO2 cho 1 km di chuyển.
Viên pin 1.2 kWh có thể được sạc lại thông qua chế độ lái e-Pedal và hệ thống phanh tái sinh. Chế độ lái này cho phép Nissan Juke Hybrid khởi hành với chế độ chạy điện hoàn toàn và di chuyển trong nội đô với thời gian sử dụng động cơ điện lên đến 80%. Xe cũng có thể đi được tốc độ tối đa 55 km/h ở chế độ chạy điện, phạm vi di chuyển không được công bố.
Về những thay đổi bên ngoài, ngoại thất của Nissan Juke Hybrid được nâng cấp nhẹ với lưới tản nhiệt có khả năng đóng/mở, logo Nissan mới và logo Hybrid. Cùng với đó, bộ cánh gió đặt trên nóc sau cũng có chút thay đổi để cải thiện hiệu quả khí động học. Vòm bánh xe sau cũng được thiết kế lại. Nissan Juke Hybrid được trang bị mâm xe 17 inch và mâm xe khí động học kích thước 19 inch tương tự như loại được sử dụng trên Nissan Ariya.
Bên trong, nội thất cũng được nâng cấp nhẹ với màn hình hiển thị riêng dành cho chế độ chạy bằng điện. Thêm vào đó là nút chuyển chế độ lái e-Pedal và chế độ chạy điện hoàn toàn. Vì được trang bị thêm viên pin, khoang hành lý phía sau của xe bị giảm dung tích 68 lít so với Juke tiêu chuẩn, chỉ còn 354 lít.
Nissasn Juke sẽ được bán ra bắt đầu từ mùa hè năm nay tại thị trường châu Âu, giá bán hiện chưa được công bố. Những phiên bản khác của mẫu xe này có giá từ 19.200 Bảng Anh (587 triệu) đến 25.850 Bảng Anh (790 triệu).
Chỉ có 300 chiếc Nissan GT-R Nismo được sản xuất trên toàn cầu, một trong số đó đã có mặt tại Việt Nam. Tại thị trường Mỹ, GT-R Nismo có giá từ 220.000 USD. Sau khi về Việt Nam, chiếc xe này có giá khoảng 10 tỉ đồng.
Là một trong những mẫu xe hybrid hiếm hoi dưới 1 tỷ tại thị trường Việt Nam, tuy nhiên việc định giá chưa hợp lý khiến doanh số của mẫu xe này chưa thực sự nổi bật.
Nhằm kích cầu doanh số và xả hàng tồn, mẫu xe bán tải Nissan Navara hiện đang nhận được ưu đãi 65 - 120 triệu đồng, tùy từng phiên bản.
Kể từ ngày 30/6, TC Services Việt Nam sẽ không còn quyền phân phối xe MG và nhiều dịch vụ khác tại thị trường Việt Nam.
Sau thời gian với các tin đồn thì mới đây một số đại lý bán hàng Nissan đã hé lộ thời điểm xuất hiện của mẫu SUV Nissan Terra thế hệ mới.