Lái xe an toàn, Kinh nghiệm lái xe, - 16/05/2020 07:13 PM
Đợt tổng kiểm tra hành chính dù không vi phạm, khiến nhiều người nháo nhào chạy đi mua bảo hiểm. Nhưng một số ít không tỉnh táo rơi vào cái bẫy của gian thương.

Bảo hiểm trách nhiệm dân sự bắt buộc là loại bảo hiểm thân quen với những ai là chủ xe ô tô. Tuy nhiên với xe máy , nhiều người thường xem nhẹ loại bảo hiểm này. Tại thời điểm hiện tại, chưa bao giờ người dân lại đi mua bảo hiểm xe máy bắt buộc nhiều như hiện nay bởi đang trong giai đoạn kiểm tra hành chính dù không có lỗi vi phạm.

xe-moi-mua-bao-hiem-sao-van-bi-phat

Lợi dụng tình thế đó, nhiều gian thương đăng bán các loại bảo hiểm giá rẻ khắp các vỉa hè, lề đường với mức giá chỉ từ 10-35 ngàn đồng. Tuy nhiên đây là chiêu trò bẩn câu khách, đây là chỉ là loại bảo hiểm có tính chất phụ hoặc bảo hiểm cho hàng hóa, người đi cùng và chỉ có giá trị khi đi cùng với bảo hiểm xe máy bắt buộc. Khi bị kiểm tra, người dân vẫn bị xử phạt đúng theo quy định.

Như vậy, loại bảo hiểm có mức giá “siêu rẻ” này chỉ loại tự nguyện có quyền sử dụng hoặc không sử dụng, mục đích giảm thiệt hại, bồi hoàn tiền cho phương tiện, người đi cùng chủ xe tương tự như bảo hiểm thân vỏ của xe ô tô. Và loại bảo hiểm này không hề có giá trị pháp lý khi lực lượng chức năng kiểm tra.

Thay vào đó, bạn phải mua đúng loại bảo hiểm trách nhiệm dân sự bắt buộc có mức giá quy định theo Bộ tài chính là 66 ngàn đồng/năm hoặc có thể rẻ hơn nếu mua 2 năm và tùy chỗ bán. Tuy nhiên bạn nên đến những nơi uy tính như đại lý bảo hiểm, cửa hàng xe máy hay những cây xăng có uy tín để tránh việc mua phải hàng giả.

xe-moi-mua-bao-hiem-sao-van-bi-phat

Có một điều các chủ xe máy cần lưu ý, bảo hiểm trách nhiệm dân sự bắt buộc chỉ bồi thường thiệt hại cho bên thứ 3 khi bạn gây tai nạn. Ví dụ: bạn va chạm với xe khác, mà lỗi thuộc về phần bạn thì bảo hiểm chỉ đền / bồi thường các chi phí như viện phí, tài sản cho xe mà bạn va chạm theo định mức quy định và không hỗ trợ bất cứ chi phí nào cho bạn.

Theo NĐ100, phạt tiền từ 100 đến 200 ngàn đồng đối với người điều khiển xe mô tô, xe gắn máy, các loại xe tương tự xe mô tô và các loại xe tương tự xe gắn máy không có hoặc không mang theo Giấy chứng nhận bảo hiểm trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới còn hiệu lực.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.