Phân khúc xe hạng D tiếp tục cho thấy sự trầm lắng khi hai mẫu xe dẫn đầu đồng loạt giảm doanh số trong tháng 10. Toyota Camry và Mazda6 chỉ đạt lần lượt 76 và 74 xe bán ra, phản ánh rõ xu hướng của khách hàng hiện nay đang ưu tiên các dòng xe gầm cao trong tầm giá khoảng 1 tỷ đồng.
Honda Accord ghi nhận mức giảm mạnh nhất, chỉ bán được 4 xe trong tháng 10, bằng một nửa so với tháng 9, dù đang được áp dụng ưu đãi giảm giá trực tiếp lên đến 220 triệu đồng. Điểm sáng hiếm hoi trong phân khúc là Kia K5 với doanh số tăng trưởng ấn tượng, đạt 37 xe, cao gấp gần 2 lần so với tháng trước.
Khác với nhiều phân khúc khác, trong tháng 6 thị phần xe sedan khá u ám khi không có mẫu xe nào có giá trị tăng trưởng dương, hầu hết đều có doanh số giảm nhẹ. Đáng chú ý mẫu Honda Accord dù có nhiều khuyến mãi nhưng vẫn không có xe nào được bán ra.
Các tư vấn bán hàng của MG vừa hé lộ các thông tin về mẫu MG 7 sẽ được về Việt Nam trong thời gian tới với giá bán trên dưới 800 triệu đồng.
Phân khúc sedan hạng D từ lâu không quá nổi bật về mặt doanh số, trung vài trăm xe mỗi tháng. Tuy nhiên trong tháng 5 hầu hết các cái tên trong phân khúc này đều có doanh số tăng trưởng dương riêng Toyota Camry lại giảm doanh số nhưng vẫn đứng đầu phân khúc.
Phân khúc sedan hạng D từ lâu không quá nổi bật về mặt doanh số, trung vài trăm xe mỗi tháng. Tuy nhiên trong tháng 4 dưới nhiều tác động thì các mẫu xe nằm trong phân khúc này hầu hết đều có tăng trưởng âm và không có quá nhiều sự thay đổi về vị trí xếp hạng. Trong đó Honda Accord dù bán ít nhưng lại mẫu xe duy nhất có doanh số tăng.
Các dòng xe sedan trong phân khúc xe hạng D đều có sự tăng trưởng, tuy nhiên không quá cao như mong đợi. Như thường lệ Toyota Camry vẫn là cái tên đứng đầu phân khúc dù ít có các chương trình hỗ trợ.