Cụ thể trong quý 2/2024, Australia có hơn 46.727 xe hybrid được bán ra, đạt kỷ lục khi tăng 110 % so với mức hơn 22.212 xe trong quý 2 năm ngoái. Nhờ đó chiếm 14,9 % tổng doanh số 312.889 xe được bán ra tại Australia, tăng so với mức 6,2 % trong ba tháng đầu năm 2023.'
Trong khi đó, thị phần của động cơ đốt trong ICE đã giảm từ 86,4% xuống còn 75,4%. Theo các phân tích thì xe hybrid thường tiết kiệm nhiên liệu hơn so với xe sử dụng nhiên liệu truyền thống nhưng dữ liệu vẫn vẽ ra một bức tranh phức tạp về việc giảm phát thải quốc gia. Khoảng 10% lượng khí thải nhà kính ở Australia vấn đến từ ôtô chở khách.
Đáng chú ý, vai trò của xe hybrid trong quá trình chuyển đổi sang phương tiện giao thông không phát thải là một vấn đề gây tranh cãi. Theo đó, các chuyên gia lo ngại việc doanh số bán xe hybrid đã nhanh chóng vượt xa doanh số bán xe thuần điện sẽ làm chậm quá trình giảm khí thải trong giao thông vận tải của Australia.
Mặt khác, doanh số xe điện không có mức tăng trưởng kỷ lục, nhưng các chuyên gia vẫn lạc quan cho rằng thị trường chỉ chậm lại, chưa đến mức sụp đổ.
Sau Ertiga thì đàn anh XL7 cũng sắp sửa được cập nhật thêm phiên bản hybrid nhằm tăng thêm lợi thế cho mình trước các đối thủ khác và Indonesia sẽ là thị trường đầu tiên cập nhật phiên bản này.
Do hạn chế về trạm sạc, Honda tập trung vào việc tung ra xe hybrid và PHEV (plug-in hybrid) hơn là xe điện.
Mặc dù chưa ghi nhận rủi ro an toàn nào về lỗi cảnh báo tình trạng pin của Mercedes-Benz. Tuy nhiên, hãng xe “Ngôi sao ba cánh” vẫn phải tiến hành thu hồi gần 4.000 xe, bao gồm các mẫu EQS, EQE và S-Class Hybrid để khắc phục vấn đề ở hệ thống cảnh báo pin.
Xe máy điện hay xe máy chạy xăng kết hợp động cơ điện hiện đã trở thành lựa chọn khiến người dùng phải đắn đo khi giá thành của các dòng xe tay ga hiện nay đang lên và giá xăng dầu cũng trở nên đắt đỏ hơn rất nhiều.
Dự thảo sửa đổi Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt đang được Bộ Tài chính nghiên cứu để đề xuất xuất tiếp tục giảm thuế suất cho ô tô điện và hybrid.