Công nghệ, Thị trường xe máy, - 16/05/2023 01:00 PM
Xe máy điện hay xe máy chạy xăng kết hợp động cơ điện hiện đã trở thành lựa chọn khiến người dùng phải đắn đo khi giá thành của các dòng xe tay ga hiện nay đang lên và giá xăng dầu cũng trở nên đắt đỏ hơn rất nhiều.

Hiện tại, với vấn đề trạm sạc và công nghệ pin thì đối tượng khách hàng chính của xe máy điện sẽ nhắm tới những người di chuyển loanh quanh trong khu vực đô thị hay quãng đường ngắn, tầm hoạt động tối đa từ 80 tới 150 km cho mỗi lần sạc đầy.

Đối với xe máy kết hợp với động cơ điện thì quãng đường không phải là vấn đề khiến mọi người phải quan tâm, ngoại trừ chi phí hao mòn các chi tiết trên xe nhiều hơn và giá xăng lên xuống thất thường.

Nếu mọi người muốn chọn loại xe máy mạnh mẽ, thích hợp di chuyển đường dài nhưng vẫn có thiết kế đẹp thì có thể tham khảo xe máy hybrid. Còn có nhu cầu chọn loại xe vừa tiết kiệm năng lượng, vừa có khả năng bảo vệ môi trường lại có kiểu dáng nhỏ gọn để vận chuyển và dễ sử dụng thì xe máy điện là lựa chọn lý tưởng cho bạn.

Xe máy xăng có động cơ điện là gì? Hoạt động như thế nào?

Trước tiên, mọi người phải hiểu xe máy xăng được trang bị động cơ điện, hay là công nghệ hybrid (hoặc có thể gọi ngắn gọn là xe máy hybrid là như thế nào? Có thể hiểu đơn giản, xe máy bybrid ứng dụng công nghệ cho phép một chiếc xe có thể hoạt động dựa trên sự kết hợp của động cơ xăng và điện.

Hybrid là công nghệ sử dụng 2 nguồn động lực để tạo nên một lực kéo, bao gồm động cơ đốt trong và động cơ điện. Công nghệ này cho phép một chiếc xe có thể hoạt động dựa trên sự kết hợp của động cơ xăng và điện.

Tuy nhiên, công nghệ hybrid trên xe máy và xe ô tô đã được áp dụng từ lâu trên thế giới và mang lại những ưu điểm khá nổi bật so với các dòng xe khác. Do đó đây là công nghệ đang ngày một được cải tiến và được nhiều người ưa chuộng sử dụng hơn.

Tùy vào mục đích sản xuất của mỗi nhà sản xuất xe mà công nghệ hybrid được áp dụng nhằm đạt một số mục đích nhất định. Chẳng hạn giúp xe giảm tiêu thụ nhiên liệu, tăng hiệu suất sử dụng…

Điểm mạnh cũng như điểm yếu của dòng xe máy điện và xe máy hybrid

Thiết kế về kiểu dáng: Hầu hết các dòng xe máy điện đều có thiết kế nhỏ gọn, thích hợp dành cho học sinh, sinh viên. Tùy thuộc vào mỗi hãng sản xuất mà xe máy hybrid (xe máy xăng có động cơ điện) có thiết kế, kiểu dáng tương đối cồng kềnh.

Các công nghệ và khả năng vận hành: Xe máy điện sử dụng hoàn toàn động cơ điện để hoạt động, giúp bảo vệ môi trường tối đa. Ngoài ra, xe máy điện hiện nay cũng được trang bị đầy đủ các công nghệ mới như khóa thông minh, đèn LED, bảng đồng hồ LCD màu, kết nối smartphone…

Còn xe máy hybrid sẽ được trang bị thêm động cơ điện nhỏ, giúp tiết kiệm nhiên liệu tiêu thụ, đồng thời tăng hiệu suất sử dụng. Tương tự xe máy điện, các dòng xe máy hybrid đều được trang bị những công nghệ mới, tiên tiến.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.