Xe điện, Thị trường ô tô, Xe mới, - 12/06/2023 01:41 PM
Sau Ertiga thì đàn anh XL7 cũng sắp sửa được cập nhật thêm phiên bản hybrid nhằm tăng thêm lợi thế cho mình trước các đối thủ khác và Indonesia sẽ là thị trường đầu tiên cập nhật phiên bản này.

Vào giữa tháng 6 tới đây, Suzuki XL7 sẽ được cập nhật lên phiên bản hybrid và chính thức ra mắt tại thị trường Thái Lan. Tuy nhiên một số đại lý đã nhận được những phiên bản mới của XL7 và sẵn sàng cho khách đăng ký lái thử.

xe-ganh-doanh-so-suzuki-xl7-phien-ban-hybrid-lo-dien-cho-thoi-diem-ra-mat

Theo các thông tin thì tương tự như Suzuki Ertiga thì XL7 2023 không có quá nhiều sự khác biệt về mặt tổng thể so với phiên bản tiền nhiệm. Chủ yếu có nâng cấp nhẹ ở một số chi tiết, logo nhưng không qua đáng kể.

Cụ thể theo hình ảnh chụp lại được thì Suzuki XL7 Hybrid 2023 có thêm lưới tản nhiệt màu đen bóng thay vì mạ crôm, đèn pha và đèn định vị vẫn là loại Led nhưng được bổ sung thêmtính năng tự động bật tắt chờ dẫn đường - Guide Me Home mới.

xe-ganh-doanh-so-suzuki-xl7-phien-ban-hybrid-lo-dien-cho-thoi-diem-ra-mat

Bên hông xe vẫn giữ nguyên tổng thể như cũ với bộ mâm xe có kích thước 16 inch nhưng được sơn đen tối màu tạo sự tương phản giúp xe có phần phá cách hơn. Phía sau xe vẫn được giữ nguyên nhưng bổ sung thêm logo Hybrid tạo sự nhận biết.

Một điểm dáng chú ý trên phiên bản 2023, Suzuki XL7 Hybrid được bổ sung thêm màu be mới có phần cuốn hút hơn. Trước đó mẫu xe này chỉ có các tùy chọn màu như cam, nâu Khaki, đen, trắng, xám và đỏ rượu tại nhiều thị trường khác nhau.

xe-ganh-doanh-so-suzuki-xl7-phien-ban-hybrid-lo-dien-cho-thoi-diem-ra-mat

Không gian bên trong của Suzuki XL7 Hybrid 2023 vẫn không có nhiều sự khác biệt về tổng thể, xe được bổ sung thêm màu nội thất mới, một số chi tiết trên cụm điều hòa được ốp gõ, trên phiên bản cao cấp sẽ có thêm kiểm soát hành trình, gương chiếu hậu kỹ thuật số dạng cảm ứng mới.

Vẫn như đàn em Suzuki Ertiga thì Suzuki XL7 2023 sẽ có 2 phiên bản Beta và Alpha sử dụng hệ truyền động mild hybrid Smart Hybrid Vehicle by Suzuki (SHVS) gồm động cơ xăng dung tích 1.5L kết hợp với pin lithium-ion 10 Ah 12V và máy phát điện tích hợp bộ đề (ISG).

xe-ganh-doanh-so-suzuki-xl7-phien-ban-hybrid-lo-dien-cho-thoi-diem-ra-mat

Theo nhà sản xuất thì hệ truyền động trên có mức công suất 105 mã lực, 138Nm. Ngoài ra còn có thể phiên bản Zeta sử dụng động cơ thuần xăng 1.5L như thế hệ tiền nhiệm. Tùy theo phiên bản sẽ được trang bị hộp số tự động 4 cấp hoặc số sàn 5 cấp kết hợp với hệ dẫn động cầu trước.

Ngoài ra mức giá dự kiến của Suzuki XL7 Hybrid 2023 sẽ có mức quy đổi dao động từ 448 đến 481 triệu đồng, sau khi ra mắt tại Indonesia thì sẽ tiếp tục cập bến các thị trường khác bao gồm cả Việt Nam. Tại Việt Nam, Suzuki XL7 được xem là mẫu xe gánh doanh số của hãng tại phân khúc xe du lịch bởi có sức bán cao hơn so với các sản phẩm khác. Trước đó hãng đã đem về Suzuki Ertiga Hybrid với kỳ vọng thúc đẩy doanh số nhưng có phần không hiệu quả như XL7.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.