Mặc dù các hãng xe đều đã nỗ lực đưa ra các chương trình khuyến mại giá trị cao (tùy mẫu và phiên bản) để kích cầu thị trường, tuy nhiên, thị trường ô tô Việt Nam trong thời gian quan vẫn rất ảm đạm.

Theo thông tin từ Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), 7 tháng đầu năm 2023, tổng doanh số bán hàng ô tô trên toàn thị trường từ các đơn vị thành viên VAMA đạt 162.014 xe, giảm tới 30% so với cùng kì năm trước.

Trong đó, doanh số bán xe du lịch giảm 34%, xe thương mại giảm 13% và xe chuyên dụng giảm 63%. Hệ luỵ là doanh số thị trường ô tô thời gian qua bị sụt giảm mạnh đã kéo theo ngành công nghiệp hỗ trợ và cơ khí ô tô cũng bị ảnh hưởng khá nhiều.

Theo đánh giá của các doanh nghiệp, đại lý xe, sức mua thị trường sụt giảm nhanh ngoài dự báo khiến tồn kho tại showroom và nhà máy sản xuất ở mức đáng báo động.

Nếu sức mua không được cải thiện và thị trường không tăng trưởng trở lại, để giảm áp lực tồn kho, các nhà sản xuất sẽ không thể duy trì nhịp sản xuất ổn định và buộc phải giảm công suất và nhân công, điều này sẽ tác động trực tiếp tới tình hình lao động và việc làm, từ đó ảnh hưởng tới an sinh xã hội.

Bên cạnh đó, nhu cầu tiêu dùng ô tô phụ thuộc rất nhiều yếu tố và có những biến động. Do đó, nếu được giảm thuế trước bạ người tiêu dùng sẽ là đối tượng được hưởng lợi đầu tiên.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.