Thị trường ô tô, - 27/11/2023 10:51 AM
Được giới thiệu tại Việt Nam chưa lâu nhưng mẫu MPV hạng sang Toyota Alphard đã được các showroom tư nhân chào bán cao hơn so với giá hãng vài trăm triệu đồng.

Toyota Việt Nam đã chính thức giới thiệu mẫu MPV hạng sang Alphard thế hệ mới với mức giá đề xuất từ 4.37 tỷ đồng và được bán theo dạng đặt hàng trước. Bởi đây là mẫu xe cao cấp thuộc phân khúc hạng sang thế nên ít có sẵn xe cho người dùng.

vua-ra-mat-mot-xe-toyota-da-ban-kem-lac-gan-300-trieu-dong

Trước yếu tố đó nhiều đại lý tư nhân cũng đang chào bán mẫu Toyota Alphard 2024 với bước giá khởi điểm từ hơn 4.6 tỷ đồng, mức giá này cao hơn trung bình khoảng 300 triệu đồng so với giá chính hãng, nhưng bù lại người dùng có thể nhận xe ngay lập tức hoặc không quá lâu so với xe chính hãng.

Ngoài ra, Toyota Alphard 2024 là mẫu xe nhập khẩu từ thị trường Nhật Bản nên không được hưởng hỗ trợ phí trước bạ từ Nhà nước và đặc thù là xe sang, cao cấp nên hầu như người dùng không có chính sách khuyến mãi nào khi mua xe, vì thế để lăn bánh mẫu MPV này người mua cần phải chi ra không dưới 5 tỷ đồng.

vua-ra-mat-mot-xe-toyota-da-ban-kem-lac-gan-300-trieu-dong

Việc các mẫu xe sang thường cao hơn giá công bố không phải là chuyện hiếm, dường như là thông lệ tại thị trường Việt Nam bởi yếu tố cầu vượt cung. Nhưng trong thời điểm hiện tại, thị trường kinh tế có phần chững lại thì hầu hết các các mẫu xe sang đều giảm giá mạnh, trừ một vài mẫu xe đặc biệt như Toyota Land Cruiser, Lexus LX600 hay mới đây là Toyota Alphard.

Ở phiên bản 2024, Toyota Alphard không có quá nhiều sự thay đổi về thiết kế nhưng được xây dựng trên khung gầm TNGA-K mới, cải thiện khả năng chống ồn và có độ ổn định cao hơn. Xe vẫn có các trang bị như đèn pha/ đèn hậu đều là dạng 3D, mâm 2 tông màu, gương hậu sấy, nhớ vị trí,….

vua-ra-mat-mot-xe-toyota-da-ban-kem-lac-gan-300-trieu-dong

Bên trong khoang nội thất của Toyota Alphard 2024 có khá nhiều ưu ái cho hàng ghế thứ 2 như trang bị thương gia dành cho hành khác với loạt option như tích hợp sưởi, massafe, thông gió, đệm chân, màn hình cảm ứng cho phép chỉnh rèm cửa, điều hòa, đèn trần,….

Phía trước của tài xế được trang bị đồng hồ lái 12.3 inch, màn hình trung tâm đặt nổi, vô lăng và ghế ngồi có chức năng sưởi, ổ điện 220V, ngoài ra vẫn có một loạt option khác như điều hòa tự động, ghế điện, nhớ vị trí, điều khiển cửa sau,….

vua-ra-mat-mot-xe-toyota-da-ban-kem-lac-gan-300-trieu-dong

Toyota Alphard có 2 tùy chọn động cơ, cụ thể phiên bản tiêu chuẩn dùng động cơ tăng áp 2.4L kết hợp với hộp số tự động 8 cấp, bản hybrid sử dụng máy xăng 2.5L kết hợp với mô tơ điện đi cùng hộp số vô cấp E-CVT và đều dẫn động cầu trước.

So về giá bán thì mẫu MPV này dường như không có đối thủ, tiệm cận nhất là Mercedes-Benz V-Class với giá bán gần 3.7 tỷ đồng tuy nhiên lại không có nhiều trang bị bằng. Cao cấp hơn thì có Lexus LM với mức giá từ 7.2 đến hơn 8.6 tỷ đồng.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.