Thị trường ô tô, - 21/10/2021 08:00 AM
Foxconn đã chính thức ra mắt lần đầu tiên 3 mẫu xe điện thông minh gồm Model C, sedan Model E và xe bus điện Model T.

Không ồn ào, Foxconn âm thầm phát triển xe thông minh thế hệ mới trong nhiều năm qua, một liên doanh có tên Foxtron đã được thành lập giữa Tập đoàn Hồng Hải và Yulon Motor Group, tập đoàn có các công ty con về ô tô như Luxgen và CMC. Cả hai cái tên này sẽ trở thành những đối tác trọng yếu đầu tiên để triển khai nền tảng sản phẩm của Foxtron.

tu-gia-cong-cho-apple-foxconn-am-tham-ra-mat-3-mau-xe-dien-thong-minh

Model C là mẫu xe được xây dựng trên nền tảng mở được định vị như một chiếc SUV thuần điện có trục cơ sở 2.86m và dài 4.64m, cùng cấu hình chỗ ngồi 5+2 kèm với nhiều không gian hành lý. Với hệ số cản thấp Cd 0.27, chiếc Model C có khả năng tăng tốc 0-100km/h chỉ mất 3.8 giây và tầm hoạt động lên tới 700km.

tu-gia-cong-cho-apple-foxconn-am-tham-ra-mat-3-mau-xe-dien-thong-minh

Model E là mẫu sedan có vai trò là sản phẩm hiệu suất cao, được hợp tác phát triển giữa Hồng Hải với nhà thiết kế Italia Pininfarina. Thiết kế nội thất của Model cũng sáng tạo, có thể biến hàng ghế sau thành một văn phòng làm việc di động với nhiều thiết bị cầm tay cá nhân được kết nối thông minh với chiếc xe cho phép tương tác điều khiển nhiều tính năng. Model E có công suất khoảng 750 mã lực, cho phép tăng tốc 0-100km/h chỉ mất 2.8 giây, tầm hoạt động lên tới 750km.

tu-gia-cong-cho-apple-foxconn-am-tham-ra-mat-3-mau-xe-dien-thong-minh

Model T là một chiếc xe buýt đô thị, đáp ứng giải pháp vận chuyển hành khách thông minh. Mẫu xe đã vượt qua nhiều chương trình thử nghiệm khắt khe, đảm bảo về các tính năng an toàn. Hệ thống pin của Model T có thể chống chịu được nhiệt độ lên tới 400 độ C. Xe có tầm hoạt động hơn 400km. Xe có thể leo dốc tối đa 25% ngay cả khi đủ tải và có vận tốc tối đa 120km/h.

tu-gia-cong-cho-apple-foxconn-am-tham-ra-mat-3-mau-xe-dien-thong-minh

Foxconn có kế hoạch sản xuất xe điện gần với các thị trường của họ để giảm thiểu chi phí. Ở Mỹ, chúng sẽ được sản xuất tại nhà máy trước đây của Lordstown, nơi cũng sẽ sản xuất xe bán tải điện Endurance cho công ty khởi nghiệp của Mỹ. Tại châu Á, Foxconn sẽ thành lập một nhà máy sản xuất xe điện tại Thái Lan với công ty dầu khí PTT.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.