Thị Trường, - 03/04/2020 02:50 PM
Mới đây, BMW Thái Lan vừa chính thức cho ra mắt “trùm cuối” M8 Competition Coupe - Phiên bản cao cấp và mạnh mẽ nhất thuộc dòng xe sang 8-Series, đi kèm giá bán 17.999 triệu bath (tương đương 12,9 tỷ VNĐ).

M8 Competition Coupe được trang bị động cơ tăng áp V8 4.4L, có công suất 625 mã lực và và mô-men xoắn cực đại 750Nm tại dải tua 1.800-5.800v/ph.  Nhờ hộp số tự động 8 cấp M Steptronic và hệ dẫn động 4 bánh M xDrive, xe có thể tăng tốc 0-100 km/h trong 3,2 giây, trước khi đạt tốc độ tối đa 305 km/h với gói trang bị M Driver.

Những số liệu hiệu suất này đã đưa M8 Competition trở thành một trong số những chiếc GT nhanh nhất thế giới, sóng sánh với các đối thủ như Aston Martin Vantage hay Ferrari 812 Superfast.

Tương tự như trên chiếc M5 F90 mới nhất, hệ dẫn động bốn bánh của M8 Competition có thể phân bổ mô-men xoắn lên các bánh linh hoạt theo từng điều kiện vận hành. Khi chọn chế độ lái chỉ sử dụng cầu sau, lái xe sẽ có được cảm giác phấn khích nhất. Kích hoạt chế độ này, hệ thống cân bằng điện tử DSC sẽ tắt, khóa vi sai cầu sau tự động bật.

Về hệ thống treo, sự thay đổi trên model Competition sẽ đến từ góc camber phía trước và các khớp các-đăng trục sau, giúp cải thiện độ linh hoạt khi vào cua. Một trong những điểm thú vị trên phiên bản này chính nằm ở chế độ lái Track, tạm dịch là Đường đua, khi toàn bộ hệ thống tiện ích, màn hình trung tâm và hệ thống âm thanh sẽ được tắt để tạo không gian tập trung cao độ cho người lái.

Giống như những mẫu xe BMW M khác, M8 cho phép người lái có thể tùy chỉnh cảm giác lái sao cho phù hợp nhất với từng điều kiện mặt đường, thông qua các chế độ lái khác nhau.

Khoang nội thất của BMW M8 Competition Coupe với những trang bị tiêu chuẩn: Bộ ghế thể thao M Sport có thể điều chỉnh, bảng đồng hồ 12,3 inch và màn hình thông tin giải trí 10,25 inch tích hợp hệ điều hành Operating System 7.0 mới nhất của BMW.

Màn hình HUD hiển thị trên kính lái, hệ thống hỗ trợ đỗ xe Parking Assistant, hệ thống hỗ trợ lái xe Driving Assistant và hệ thống khoang lái thông minh BMW Live Cockpit Professional…

Ngoài ra, trên cụm điều khiển trung tâm có thêm nút bấm chuyển đổi chế độ lái M cho phép lựa chọn giữa các chế độ lái thường/thể thao hay đường đua chỉ có trên bản M8 Competition.

Một số điểm nhấn độc quyền khác trên dòng Competition sẽ bao gồm nhiều chi tiết đen bóng trên khu vực ngoại thất, bộ mâm hợp kim với thiết kế dạng nhiều nan, chất liệu bọc da – Alcantara với kiểu trang trí 2 màu tương phản...

BMW M8 sẽ được phân phối tại thị trường Thái Lan với 2 phiên bản là Convertible và Gran Coupe 4 cửa đi kèm giá khởi điểm 17.999 triệu baht (tương đương 12,9 tỷ đồng). Mức giá này có vẻ cao hơn cả tại thị trường Việt Nam, khi các đơn vị tư nhân chào bán BMW M8 Coupe nhập Mỹ về có giá nằm trong khoảng từ 300 - 400 nghìn USD (tương trong khoảng 7 - 9,2 tỷ đồng).

Sau khi ra mắt, BMW M8 Competition sẽ cạnh tranh với những đối thủ trong phân khúc xe thể thao, siêu xe với nhiều cái tên đình đám như Mercedes-AMG S63 Coupe, Mercedes-AMG GT R, Porsche 911 Turbo S, Audi R8, Lamborghini Huracan…

                                                                                                                                                  Ảnh: paultan

 

 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.