Khởi hành từ sáng sớm tại Nissan Gò Vấp, di chuyển qua những đoạn đường nội đô động đúc, Terra dần dần thoát khỏi đô thị di chuyển về Biên Hòa rồi băng băng trên quốc lộ 1K rẽ vào DT 761, đoạn đường đẹp nhìn đã mắt với hàng hoa giấy bên đường.
Lướt qua đoạn đường êm ả, có nắng, có hoa ấy dễ thấy phần cách âm xe êm ắng, không có quá nhiều âm thanh dội lại. Đoàn dừng chân ngay đầu rừng chiến khu D, đường bây giờ là đường mòn đất đỏ với những mô đất gập ghềnh. Tại đây, trưởng đoàn phổ biến hướng dẫn chuyển qua chế độ 2 cầu nhanh để di chuyển. Đương nhiên thì với những đoạn này chưa gì là khó khăn lắm với các mẫu SUV, đặc biệt là Terra khi có sức mạnh của 169 chú ngựa và lực kéo lên đến 241Nm cung cấp bởi khối động cơ xăng 2.5L. Với sức mạnh ấy lâu lâu tôi lại chuyển sang chế độ 1 cầu thì Terra vẫn vượt qua được tuy nhiên có phần khó nhằn hơn.
Càng đi vào sâu, đường càng hiểm trở hơn, lúc này bộ đàm vang lên, yêu cầu tất cả các xe dừng lại, về số N, chuyển sang 2 cầu chậm để tiến hành off - road. Và đây những thử thách thứ thiệt bắt đầu xuất hiện, 6 chiếc Terra không còn di chuyển theo đoàn nữa, mà là từng chiếc từng chiếc một vượt qua từng vũng đất sau chính sát hơn là bụi - cát đỏ dồn lại thành các mô cao nhấp nhô, lái xe mà không đủ kinh nghiệm, bình tĩnh để xử lý rất dễ mắc lầy hoặc trượt tay lái sang hướng khác.
Bản thân tôi khi ngồi đây vẫn còn nhớ như in cảm giác giữ chặt vô lăng, gìm chân ga để vượt qua những đoạn đường ấy. Nghe có vẻ dễ dàng, nhưng thực tế trải nghiệm rồi mới thấy được cảm giác sướng khi đi off road, chả bao sao nhiều dân chơi bỏ tiền tấn chỉ để phục vụ cái thú trèo đèo vượt suối này.
Và cứ thế, những đoạn mấp mô, bùn đất đầy bụi kéo dài suốt hành trình, nhưng mọi người trong đoàn hầu như không ai tỏ vẻ mệt mỏi cả mà còn hứng thú hơn hẳn, ắc có lẽ vì hiếm khi nào mà được dịp trải nghiệm off-road dài như thế. Cứ thế băng qua những cung đường rừng gập ghềnh thuộc chiến khu D để vượt qua phà 107, Định Quán thuộc tỉnh Đồng Nai.
Lúc này nhờ hệ thống treo trước xương đòn kép và hệ thống treo sau đa liên kết, mà vẫn đảm bảo sức mạnh vững vàng và độ ổn định khi vào cua đồng thời mang đến sự êm ái, cân bằng trên những cung đường không bằng phẳng. Chẳng mấy chốc mà chúng tôi có mặt tại điểm dừng chân đầu tiên hành trình ở thác Triệu Hải.
Sau chặng nghĩ đầu tiên, cả đoàn dường như đã hồi sức, chạy xe có phần máu lửa hơn, các cung đường tiếp theo không còn nhiều khó nhằn như buổi sáng, có chăng chỉ là những ổ gà lớn, những đoạn đường đá dăm đang làm dở không ảnh hưởng nhiều đến khả năng vận hành của Terra. Vô lăng sử dụng trợ lực dầu không quá nặng nề so với các đối thủ trong phân khúc, nhưng đáp ứng đủ độ phản hồi từ bề mặt đường cho người lái cảm nhận được bề mặt đường mình đi qua thể hiện rõ ràng qua những đoạn đèo dốc Triệu Hải hay Đạ Pal.
Ở chặng đường này, có một đoạn đường đang thi công, với một bên đã đổ xi măng, một bên là đường đất trơn trượt, nhưng nhờ khoảng sáng gầm 225mm cùng bộ vi sai trượt giới hạn, nên cả đoàn không gặp nhiều trở ngại nhiều trong việc vượt qua.
Có lẽ ở vùng cao nguyên, trời tối nhanh hơn, sương mù nhiều hơn, nhưng Terra vẫn không ngại ngùng nhờ hệ thống đèn pha LED projector kết hợp với đèn sương mù nên chả mấy chốc cả đoàn đã đến nơi dừng chân thứ hai đầy mơ mộng JE T’aime Villa tọa lạc tại Lâm Đồng.
Ngày thứ 2, rời khỏi cao nguyên, đoàn chúng tôi di chuyển về Lương Sơn, trên các cung đường đèo cực đẹp thuộc quốc lộ 55, tại đây, Terra cho chúng tôi cảm giác lái đầm chắc cũng như khả năng kiểm soát đổ đèo để đến với đồi cát đặc sản ưu thích của dân chơi off road tọa lạc tại tỉnh Bình Thuận.
Có mặt tại đồi cát, chúng tôi buộc phải giảm áp suất lốp để tăng diện tích tiếp xúc giữa bánh xe và mặt đường, chuyển sang 2 cầu chậm, đi số thấp ở chế độ số tay đó là những nguyên tắc buộc phải nhớ nếu bạn muốn vượt cát an toàn tránh bị lún.
Off road ở đồi cát có những trải nghiệm rất riêng khó địa hình nào sánh được, như nghe tiếng gầm mạnh mẽ của động cơ, trông thấy những pha xoáy cát rất ấn tượng, hoặc cảm xúc khi bạn vận dụng hết khả năng của Terra, đạp lún ga, xoay hết vô lăng lấy đà vượt lên đỉnh đồi cát cực kì phấn khích khó mà tả được.
Để đến được mỏm đá Tanobi hay còn gọi là Mũi Gió, phần đất nhô ra phía biển, cũng là nơi trạm dừng đêm nay của đoàn, chúng tôi phải len lỏi giữa hàng dương 2 bên đường mòn để đến được lều trại kết thúc một ngày thú vị vượt đèo, lội cát và ngủ nghĩ giữa biển trời bao la, gió lộng hòa cùng tiếng sóng rì rào.
Quả thật, trăm nghe không bằng một thấy, chúng ta có thể xem hàng loạt quảng cáo, hàng loạt các TVC về các tính năng vượt trội của các mẫu xe. Nhưng quảng cáo vẫn là quảng cáo, chỉ có những hành trình thực tế mới đem lại những trải nghiệm chính xác nhất của chiếc xe. Có đi mới thấy được những kì vĩ của đất, những điều thú vị, những khí trời trong lành, những hoang sơ mà con người thành thị khó mà cảm nhận được.Nếu không phải chạy kinh doanh dịch vụ, thì Nissan Terra là một lựa chọn không thể nào tốt hơn cho nhu cầu gia đình hay phục vụ công việc.
Với mức giá 1,2 tỷ đồng cho phiên bản cao nhất thì đây là một món hời, đáp ứng đủ tiêu chí “ngon bổ rẻ” và dễ tiếp cận hơn ở những phiên bản hàng đầu của các đối thủ trong phân khúc.
Chỉ có 300 chiếc Nissan GT-R Nismo được sản xuất trên toàn cầu, một trong số đó đã có mặt tại Việt Nam. Tại thị trường Mỹ, GT-R Nismo có giá từ 220.000 USD. Sau khi về Việt Nam, chiếc xe này có giá khoảng 10 tỉ đồng.
Là một trong những mẫu xe hybrid hiếm hoi dưới 1 tỷ tại thị trường Việt Nam, tuy nhiên việc định giá chưa hợp lý khiến doanh số của mẫu xe này chưa thực sự nổi bật.
Nhằm kích cầu doanh số và xả hàng tồn, mẫu xe bán tải Nissan Navara hiện đang nhận được ưu đãi 65 - 120 triệu đồng, tùy từng phiên bản.
Kể từ ngày 30/6, TC Services Việt Nam sẽ không còn quyền phân phối xe MG và nhiều dịch vụ khác tại thị trường Việt Nam.
Sau thời gian với các tin đồn thì mới đây một số đại lý bán hàng Nissan đã hé lộ thời điểm xuất hiện của mẫu SUV Nissan Terra thế hệ mới.