Xe mới, - 14/09/2018 10:16 PM
Tiếp nối biến thể hiệu năng cao GRMN, Toyota mới đây đã tiếp tục tung ra một phiên bản thể thao khác của dòng subcompact Yaris mang tên GR Sport. Đây được coi là một phiên bản rút gọn của Yaris GRMN nhưng vẫn mang tới trải nghiệm lái thú vị cho người dùng.

toyota-yaris-gr-sport-–-nho-nhung-co-vo toyota-yaris-gr-sport-–-nho-nhung-co-vo

Về mặt thiết kế, Yaris GR Sport không khác nhiều so với Yaris 2018 tiêu chuẩn. Thay đổi đáng kể nhất là sự bổ sung của một cánh gió cỡ nhỏ phía sau và bộ vành thể thao 17inch. Hai trang bị này cùng với một số thành phần khác như mui xe, lưới tản nhiệt, chụp gương hay chụp đèn sương mù đều được sơn màu đen, tạo nên sự đối lập với màu trắng tổng thể của bộ kit. Kính sau cũng được phủ màu tối để tăng tính riêng tư và tạo sự hài hòa với các điểm nhấn của xe. Với việc hạn chế tối đa các tùy chọn, trọng lượng của chiếc xe chỉ tăng thêm chưa tới 5kg.

 toyota-yaris-gr-sport-–-nho-nhung-co-vo

Vẻ thể thao cũng được thể hiện rất rõ ở bên trong cabin của chiếc xe với nguồn cảm hứng Gazoo Racing (GR). Nổi bật nhất là bộ ghế thể thao gắn logo GR được bọc bằng da Ultrasuede màu đen, đối lập với đó là đường chỉ thêu và các chi tiết trang trí màu trắng. Chất thể thao còn được thể hiện ở vô-lăng ba chấu cỡ nhỏ được thửa từ chiếc GT86 coupe. Trần xe cũng được phủ sơn đen, kết hợp với các chi tiết tạo điểm nhấn satin chrome trên cần số, cửa gió điều hòa hay hệ thống âm thanh gắn trên cửa xe. Mặt sàn còn được trải bằng thảm đen với viền màu bạc, góp phần hoàn thiện diện mạo cho nội thất của Yaris GR Sport.

Không được nâng cấp toàn diện như phiên bản GRMN, Yaris GR Sport được Toyota chủ yếu cải tiến hệ thống treo nhằm nâng cao khả năng xử lý và tốc độ phản hồi. Chiếc xe cũng được trang bị bộ giảm chấn của Sachs Performance giống như GRMN, bên cạnh đó là một thanh chống lật mới nhằm cải thiện độ cân bằng. Ngoài ra, thân xe cũng được hạ thấp thêm 11mm so với Yaris tiêu chuẩn, chưa kể khoảng cách từ bánh tới thân cũng giảm thêm 18mm.

toyota-yaris-gr-sport-–-nho-nhung-co-vo

Cung cấp sức mạnh cho Yaris GR Sport là hệ thống động lực hybrid bao gồm khối động cơ xăng 1,5 lít tương tự như Yaris Hybrid tiêu chuẩn. Trong khi đó, trái tim của Yaris GRMN là khối động cơ siêu nạp 1,8 lít sản sinh công suất 209 mã lực và 250Nm mô-men xoắn. Toàn bộ sức mạnh trên được truyền tới cầu trước thông qua hộp số sàn 6 cáp. Nhờ đó, Yaris GRMN có thể tăng tốc từ 0-100km/h trong vòng 6,3 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 230km/h.

Dự kiến, Yaris GR Sport sẽ xuất hiện trước công chúng lần đầu tiên tại triển lãm Paris Motor Show diễn ra trong tháng sau trước khi được bán ra chính thức vào cuối năm nay.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Gửi thông tin

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến MXH ô tô - xe máy và golf tại Việt Nam xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.