Thị Trường, - 21/01/2014 08:01 PM
Phát biểu với báo giới, chủ tịch Toyota tại Thái Lan – ông Kyoichi Tanada cho biết: “Các chính sách đầu tư mới của chúng tôi tại Thái sẽ không thể triển khai, nếu tình hình bất ổn chính trị tại đây cứ tiếp diễn.”

Ông nói thêm: “Với những nhà đầu tư mới, tình hình chính trị bất ổn sẽ khiến họ đầu tư ở nơi khác. Nhưng với những công ty đã đầu tư rồi như Toyota, chúng tôi sẽ không rời đi. Nhưng khả năng tăng cường đầu tư mới là không chắc chắn.”

Thái Lan là nước sản xuất và xuất khẩu xe hơi lớn nhất Đông Nam Á và là đại bản doanh của nhiều hãng xe hàng đầu thế giới như Honda, Ford.

Những người biểu tình đã cố gắng lật đổ chính quyền Thái Lan trong suốt 2 tháng vừa qua đã buộc nhiều tòa nhà chính phủ phải đóng cửa.

Nếu tình hình bất ổn này tiếp tục gia tăng và ảnh hưởng đến sự phát triển kinh tế, Toyota sẽ cắt giảm sản xuất tại Thái Lan. Ông Kyoichi Tanada nói: “Sau khi đóng cửa, có rất ít khách hàng đến tham quan các showroom của chúng tôi. Chúng tôi đã sẵn sàng để cắt giảm lượng xe cung ứng nếu tình hình chính trị tiếp tục ảnh hưởng”.

Toyota đã sản xuất khoảng 850.000 xe tại Thái trong năm 2013. Trong đó, có 445.000 chiếc bán tại Thái và 430.000 xuất khẩu đi các nước khác. Năm nay, hãng đề ra mục tiêu bán được 400.000 chiếc tại Thái và xuất khẩu 445.000 chiếc. Theo đó, số xe sản xuất để cung ứng cho nước sở tại ngày càng giảm, còn số lượng xe xuất khẩu ngày càng gia tăng.

Nhìn chung, doanh số toàn ngành ô tô Thái được dự đoán sẽ giảm 13,6% xuống 1,15 triệu chiếc trong năm 2014, phần lớn do nhu cầu giảm và tăng trưởng kinh tế trì trệ. Theo số liệu của Hiệp hội Công nghiệp Thái Lan, doanh số bán ra trong nước cũng sụt giảm 7,7% xuống còn 1,33 triệu chiếc trong năm 2013,.

Tuy nhiên, theo tờ Bangkok Post, ông Kyoichi Tanada vừa thông báo việc đã mua 1 mảnh đất gần các nhà máy hiện tại ở tỉnh Chachoengsao nhưng kế hoạch phát triển nhà máy mới vẫn còn đang được xem xét.  

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.
Tags: Toyota, Thái Lan