Thị trường ô tô, - 23/08/2022 03:00 PM
Sau thời gian có doanh số bằng 0 thì bất ngờ mẫu xe hạng A Toyota Wigo đã không còn xuất hiện trên trang chủ của Toyota Việt Nam.

Kể từ khi ra mắt, Toyota Wigo nhanh chóng tạo được sự chú ý của nhiều người, tuy nhiên mức giá cao so với mặt bằng chung cũng như các trang bị chưa đủ hấp dẫn khiến sức hút của mẫu xe này không còn mạnh như trước. Chưa kể sự hiện diện nâng cấp của các đối thủ khiến cho doanh số của  Wigo dường như thường trực ở vị trí áp chót.

toyota-wigo-mat-tich-tren-trang-chu-viet-nam-phan-khuc-hang-a-tro-nen-hiu-quanh

Lần cuối cùng Toyota Wigo được nâng cấp nhẹ là vào tháng 7/2020 tuy nhiên vẫn chưa đủ tạo sự chú ý của người dùng. Ở thời điểm hiện tại thì doanh số của Toyota Wigo đã bằng 0 trong 1 thời gian và đã âm thầm biến mất trên trang chủ của Toyota Việt Nam.

Không chỉ Toyota Wigo mà trước đó Toyota Rush / Avanza đã không còn xuất hiện trên trang chủ của hãng, riêng Avanza được thay bằng biến thể Avanza Premio thế hệ mới. Trong khi đó Toyota Hilux hiện không còn được phân phối những chưa được ẩn đi.

toyota-wigo-mat-tich-tren-trang-chu-viet-nam-phan-khuc-hang-a-tro-nen-hiu-quanh

Theo nhiều chia sẻ cũng như lập luận từ người dùng và tư vấn bán hàng thì việc Toyota Wigo ngừng bán đến từ việc doanh số ít, giá cao, trang bị cơ bản,… và thị hiếu người dùng dần chuyển sang những dòng xe gầm cao với mức giá chênh lệch không quá nhiều nhưng có tính thực dụng hơn.

Theo báo cáo bán hàng của Vama thì trong tháng 6 và 7 không chiếc Toyota Wigo nào được bán ra và từ đầu năm đến nay chỉ có 488 xe được bàn giao chỉ chiếm tỷ lệ % rất nhỏ hơn 2% trong phân khúc hạng A. Như vậy việc Toyota Wigo ngừng bán khiến phân khúc xe cỡ nhỏ chỉ còn lại hai cái tên là Kia Morning và Hyundai Grand i10 đều có xuất xứ từ Hàn Quốc và lắp ráp tại Việt Nam.

toyota-wigo-mat-tich-tren-trang-chu-viet-nam-phan-khuc-hang-a-tro-nen-hiu-quanh

Ở thời điểm hiện tại thì phân khúc hạng A có lẽ không còn đủ sức hấp dẫn người dùng ngoài trừ giá bán chỉ từ 350 triệu đồng nhưng chỉ là các phiên bản tiêu chuẩn, nếu chọn phiên bản cao cấp hơn cũng từ 400 triệu đồng trở lên. Thế nên hầu hết người tiêu dùng thường có tâm lý vay thêm hoặc thêm chút tiền để nâng lên phân khúc xe gầm cao với kích thước lớn hơn, nhiều trang bị hơn, tính thực dụng tốt hơn.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.