Thị trường ô tô, - 25/04/2023 10:39 AM
Toyota Wigo 2023 đã hé lộ những hình ảnh đầu tiên tại Việt Nam dù chưa được công bố chính thức. Mẫu xe thuộc phân khúc hạng A còn có tên gọi khác là Agya sẽ ra mắt dự kiến vào ngày 24/05 tới. Hai đối thủ lớn mà Wigo thế hệ mới sẽ phải đối mặt cạnh tranh trong phân khúc này chính là Hyundai Grand i10 và Kia Morning.

Thế hệ mới Wigo 2023 có sự thay đổi ở thiết kế, trang bị và động cơ xe. Cụ thể, hệ thống chiếu sáng, cụm đèn trước sở hữu thiết kế hiện đại với điểm nhấn là dải đèn LED chạy ban ngày. Điều đáng chú ý, Wigo có sự nâng cấp ở đèn chiếu sáng chính từ đèn dạng gương cầu halogen sang đèn bóng LED.

Thân xe Agya cũng tạo điểm nhấn nhá với 2 đường gân dập nổi, góp phần mang đến cho xe một ngoại hình khỏe khoắn. Phần đuôi xe Agya nay được đổi mới với lối thiết kế thể thao hơn với cánh gió cách điệu phía trên đầy ấn tượng. Cụm đèn hậu phụ đã thay đổi, sử dụng bóng dạng LED và thiết kế theo hướng mềm mại hơn.

Khoang lái của Wigo thế hệ mới không chỉ được đánh giá với thiết kế trẻ trung mà còn được trang bị nhiều tính năng. Tuỳ thuộc vào phiên bản mà màn hình giải trí trung tâm có kích thước 7 inch hoặc 8 inch hỗ trợ kết nối Apple CarPlay và Android Auto không dây, bộ phận này cũng sẽ được bố trí dựng đứng theo xu hướng hiện nay. Ngoài ra, phiên bản cao nhất của xe sẽ sở hữu màn hình tốc độ điện tử hoàn toàn kích thước 7 inch. Trong khi, cụm đồng hồ tốc độ kết hợp giữa dạng cơ truyền thống và một màn hình LCD sẽ được trang bị trên các phiên bản còn lại.

Hai ghế ngồi phía trước có tựa đầu tách rời thay vì thiết kế liền mạch với lưng ghế, vì thế không thể điều chỉnh độ cao nên khá bất tiện. Các hàng ghế bên trong xe vẫn bọc nỉ, trong khi Hyundai i10 và Kia Morning các bản cao đều bọc da.

Toyota Wigo 2023 sẽ có thêm một số tính năng an toàn để cạnh tranh với các đối thủ như cảnh báo điểm mù và cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau, cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, khóa cửa theo tốc độ và nhắc thắt dây an toàn cho cả 2 ghế trước.

Về khả năng vận hành của Toyota Wigo tại thị trường Việt, dưới nắp capo là khối động cơ có dung tích 1,2L 3 xi-lanh, sản sinh công suất tối đa 87 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 108Nm, đi cùng hộp số hộp số vô cấp D-CVT.

Wigo 2023 sẽ được nhập nguyên bản từ Indonesia về thị trường Việt gồm có 2 phiên bản là 1.2 MT (số sàn) và 1.2 CVT (số tự động). Bên cạnh đó, ngoại thất sẽ có 4 màu sắc tuỳ chọn gồm Cam, Đỏ, Trắng và Bạc. Hiện tại giá bán của Wigo 2023 vẫn chưa được công bố. Tuy nhiên một số đại lý đã nhận cọc cho phiên bản MT và D-CVT với mức giá lần lượt là 370 triệu và 420 triệu đồng. So với giá của hai đối thủ Hyundai Grand i10 (360 - 455 triệu đồng) và Kia Morning (389 - 454 triệu đồng) thì mức giá dự kiến của Toyota Wigo khá cạnh trạnh.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.