Toyota Wigo 2023 sẽ không ra mắt thị trường Việt Nam vào ngày 24/5 như thông báo trước đó. Đây là số ít trường hợp phía hãng xe hoãn sự kiện ra mắt tại Việt Nam.

Tối 22/5, Toyota Việt Nam gửi thông báo tạm hoãn sự kiện ra mắt Wigo mới diễn ra hôm 24/5 như thư mời đã gửi trước đó vì "một số lý do khách quan trong quá trình Toyota Việt Nam chuẩn bị giới thiệu sản phẩm". Lịch ra mắt mới sẽ được Toyota Việt Nam thông báo sau.

Thông báo của Toyota Việt Nam được đưa ra trong bối cảnh các dòng xe Toyota do Daihatsu phát triển dính đến lùm xùm gian lận thử nghiệm an toàn, bao gồm: Vios thế hệ mới, Wigo thế hệ mới và Raize.

Trong đó, một số thủ thuật đã được Toyota sử dụng như rạch cửa bên lái để các mảnh vỡ văng ra theo tính toán, qua đó giảm thương tích cho các hình nộm. Tuy nhiên, cả Toyota Thái Lan và Malaysia - hai thị trường bị ảnh hưởng - đã thử nghiệm lại, chứng nhận an toàn và mở bán sản phẩm trở lại.

Đầu tháng 5, trong tài liệu chia sẻ thông tin tới đại lý về vấn đề sai phạm trong thử nghiệm an toàn của Daihatsu, Toyota Việt Nam khẳng định, sự việc không ảnh hưởng đến các hoạt động và kế hoạch giới thiệu sản phẩm.

Dù chưa ra mắt, nhưng nhiều thông tin của Toyota Wigo 2023 đã được giới tư vấn bán hàng hé lộ. Cụ thể, xe có hai phiên bản E và G, dùng chung động cơ tên mã WA-VE, dung tích 1.2L, cho công suất 87 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn 113 Nm tại 4.500 vòng/phút, kết hợp hệ dẫn động cầu trước, tùy chọn hộp số sàn 5 cấp và tự động vô cấp D-CVT.

Về trang bị an toàn, bản E trang bị ABS, EBD, BA, cân bằng điện tử, kiểm soát lực kéo và hỗ trợ khởi hành ngang dốc. Bản G có thêm cảnh báo điểm mù và cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau. Xe dùng nền tảng toàn cầu mới của Daihatsu (DNGA).

Nhiều tháng nay, giới tư vấn bán hàng đã nhận cọc Wigo 2023 với giá 375 - 384 triệu đồng với bản E và 412 triệu đồng với bản G, nhưng đây chỉ là giá dự kiến. Đối thủ trực tiếp của Toyota Wigo bao gồm Hyundai Grand i10 và Kia Morning.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.