Do gian lận trong thử nghiệm an toàn, các mẫu xe giá rẻ của Toyota đang tạm ngừng bán, trong đó có những cái tên quen thuộc ở Việt Nam như Toyota Vios hay Wigo thế hệ mới.

Cuối tháng 4 vừa qua, thương hiệu ô tô thuộc sở hữu của tập đoàn Toyota là Daihatsu thừa nhận đã gian lận kết quả trong các thử nghiệm an toàn va chạm đối với hơn 88.000 xe đã bán ra, chủ yếu dưới thương hiệu Toyota như Toyota Yaris Ativ thế hệ mới (tên gọi khác của Toyota Vios), Perodua Axia, Toyota Agya (tên gọi khác của Toyota Wigo).

Các mẫu xe kể trên đều do Daihatsu đóng vai trò nghiên cứu phát triển và kiểm tra cấp độ an toàn, sau đó bán ra thị trường dưới thương hiệu Perodua tại thị trường Malaysia và Toyota tại các thị trường còn lại như Thái Lan, Indonesia, Mexico và các quốc gia vùng Vịnh gồm: Bahrain, Kuwait, Oman, Qatar, Ả Rập Xê Út và các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất.

Đại diện của Daihatsu xác nhận về sự sai lệch kết quả giữa xe thử nghiệm va chạm với xe được sản xuất thương mại. Họ cho biết xe thử nghiệm va chạm đã được thêm một chi tiết ở phần viền cửa để giảm thiểu thương tích cho hành khách do phần bên trong cửa có thể bị vỡ, tạo ra những cạnh sắc và gây thương tích cho người ngồi khi túi khí bên bung ra trong trường hợp tai nạn xảy ra.

Do đó, hiện tại Daihatsu đã phải tạm ngừng kinh doanh các mẫu xe kể trên để tiến hành lại các cuộc thử nghiệm an toàn dưới sự chứng kiến của các cơ quan quản lý. Nếu đạt yêu cầu về an toàn, các mẫu xe đó mới được tiếp tục bán ra thị trường.

Toyota Wigo 2023 đã có kế hoạch ra mắt thị trường ô tô Việt Nam vào ngày 24/5 và xe được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia, nhưng hiện chưa rõ các xe nhập về đầu tiên có thuộc lô xe không đảm bảo an toàn hay không?

Trong khi, Toyota Vios 2023 có thể cũng sẽ trình làng ở Việt Nam vào tháng 6. Tuy nhiên đây chỉ là bản nâng cấp và không phải là bản thế hệ mới bị gian lận kết quả thử nghiệm an toàn. Hiện các mẫu Vios thế hệ mới đã được bán tại Thái Lan và chưa có kế hoạch về Việt Nam.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.