Thị Trường, - 09/05/2012 04:54 PM
Theo Bloomberg, năm 2012, Toyota sẽ vượt qua General Motors trở thành hãng sản xuất xe hơi có lợi nhuận cao nhất thế giới.

Toyota khởi đầu năm 2012 với rất nhiều khó khăn bởi những thiệt hại lớn nặng nề do lũ lụt tại Thái Lan năm ngoái và liên tiếp các đợt thu hồi xe lớn trong thời gian vừa qua. Tuy nhiên, theo Bloomberg hãng xe Nhật Bản không chỉ đang kinh doanh tốt, mà dự kiến lợi nhuận mà Toyota đạt được trong năm nay sẽ cao nhất trong vòng năm năm trở lại đây.

Theo báo cáo tài chình của Toyota sẽ được công bố chính thức vào ngày mai, lợi nhuận mà hãng đạt được trong năm 2012 ước đạt 10 tỷ USD. Với con số này Toyota sẽ vượt qua General Motors trở thành hãng sản xuất xe hơi có lợi nhuận cao nhất thế giới.

Toyota dự kiến doanh số bán hàng của hãng tăng 12% trong năm tới và sẽ trở thành nhà sản xuất ôtô có doanh thu lớn nhất toàn cầu. Trước đó, có nhiều dự đoán rằng Volkswagen sẽ giữ vị trí này. Bloomberg đưa tin, năm 2012 doanh số bán hàng của Toyota dự kiến ​​sẽ tăng 21%, đưa số lượng xe được bán ra lên 9.58 triệu chiếc/năm. Bên cạnh đó, chỉ số cổ phiếu của Toyota trên thị trường chứng khoán ước tính tăng 22% trong năm nay.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.
Tags: Toyota, GM