Thị Trường, - 18/12/2012 06:27 PM
Sau khi tụt xuống vị trí thứ 3 trong cuộc chiến trở thành hãng xe hơi lớn nhất thế giới trong năm 2011, Toyota đang cho thấy khả năng phục hồi nhanh chóng, hứa hẹn trở lại “ngôi vương” trong năm nay. Điều này có nghĩa, GM và VW sẽ xếp ở những vị trí tiếp theo.

Hãng xe Nhật bản cho thấy khả năng phục hồi “chóng mặt” sau thảm họa động đất và sóng thần vào năm ngoái. Theo một báo cáo từ Autonews, Toyota là hãng sản xuất xe hơi đầu tiên vượt 3/4 kế hoạch trong năm nay với 7.4 triệu được bán ra, tiếp theo là GM với 6.95 triệu xe được giao và và tập đoàn Volkswagen đạt 6.9 triệu xe.

Forecaster LMC Automotive dự đoán, doanh số bán xe trên toàn cầu sẽ vượt qua con số 80 triệu, bất chấp sự suy thoái kinh tế trầm trọng tại châu Âu. Nhu cầu tăng mạnh tại thị trường Mỹ và Nhật Bản đã tạo nên sự bùng nỗ về doanh số. Điều nay hứa hẹn, năm 2012 sẽ thiết lập một kỷ lục mới cho ngành công nghiệp xe hơi thế giới.

Ba tập đoàn xe hơi lớn là Toyota, GM và VW được hưởng lợi nhiều nhất từ sự bùng nổ tại Mỹ. Sau thảm họa năm 2009, thị trường Mỹ đạt mức tăng trưởng cao trong 3 năm liên tiếp.

Toyota ghi nhận mức tăng trưởng 29% tại Mỹ, trong khi đó tại thị trường nội địa con số này lên tới 41% so với cùng kỳ năm ngoái.

Tuy không đạt được mức tăng cao như đối thủ Nhật Bản, GM cũng đạt doanh số bán hàng cao nhất tính từ năm 2007 với 9.37 triệu xe được bán ra. Tính trong 9 tháng đầu năm, GM tăng 2.5% doanh số bán hàng trên thế giới.

Đối thủ thứ 3 của Toyota, VW cho biết rằng tính đến tháng 11, doanh số bán hàng của hãng đã vượt qua mốc kỷ lục 8.360.000 xe được bán ra trong năm 2011. Tại Mỹ, doanh số bán hàng VW tăng 31% tính đến cuối tháng 11.

Christoph Stuermer, một nhà phân tích của IHS Automotive ở Frankfurt dự đoán:  VW sẽ bắt kịp Toyota khi thị trường châu Âu phục hồi vào năm 2014. Tuy nhiên, VW đặt mục tiêu trở thành hãng xe hơi lớn nhất thế giới vào năm 2018, trong khi Toyota hay GM chỉ mất 1 đến 2 năm để đạt mục tiêu này.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.
Tags: Toyota, GM, VW